|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Bank of America cảnh báo dấu hiệu 'điềm xấu' về cổ phiếu

11:08 | 16/08/2017
Chia sẻ
Các nhà quản lý tiền tệ theo dõi sự bùng nổ lợi nhuận của các công ty làm cho cổ phiếu Mỹ tăng kỷ lục, họ bắt đầu lo lắng về sự tăng trưởng lợi nhuận, và đó là một dấu hiệu đáng ngại, Bank of America cho hay.
bank of america canh bao dau hieu diem xau ve co phieu Bank of America Merrill Lynch giảm dự báo giá dầu trong năm 2017 và 2018

Chỉ 33% các nhà quản lý trong cuộc khảo sát mới nhất của ngân hàng này nói rằng lợi nhuận công ty sẽ cải thiện, giảm so với con số 58% kể từ đầu năm nay.

bank of america canh bao dau hieu diem xau ve co phieu
BOA cảnh báo về sụt giảm lợi nhuận công ty

Sự sụt giảm này thể hiện một “dấu hiệu cảnh báo về sự chọn lựa cổ phiếu thay vì trái phiếu, lợi suất cao thay cho mức độ đầu tư, và các ngành theo chu kỳ thay vì ngành phòng thủ”, chiến lược gia đầu tư Michael Hartnett đã viết vào thứ Ba. “Sự suy thoái lâu hơn có thể gây ra các giao dịch loại bỏ rủi ro”.

Đồng thời, một kỷ lục 46% cho rằng thị trường chứng khoán được định giá quá cao. Tuy nhiên, vị thế của các nhà quản lý là “ưa rủi ro”, bất chấp lượng tiền mặt rất lớn. S&P 500 giao dịch chỉ cao hơn 21 lần thu nhập 12 tháng sau khi chạm mức trên 22 lần vào tháng 3, khoảng 23% cao hơn mức trung bình 10 năm.

bank of america canh bao dau hieu diem xau ve co phieu Ngân hàng Mỹ chuyển trụ sở châu Âu sang CH Ireland vì Brexit

Ngân hàng Mỹ Bank of America thông báo sẽ chuyển trụ sở quản lý hoạt động kinh doanh ở châu Âu của hãng từ London ...

bank of america canh bao dau hieu diem xau ve co phieu Bank of America Merrill Lynch giảm dự báo giá dầu trong năm 2017 và 2018

Bank of America dự báo giá dầu sẽ ở mức 54 USD/thùng vào năm 2017 và 56 USD/thùng vào năm 2018, so với mức trước ...

Thành Nguyên/Bloomberg