|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Bánh trung thu kiểu bia kèm lạc: Dân công sở ngốn cả tháng lương

09:14 | 12/08/2018
Chia sẻ
Với hình thức bán bánh trung thu đính kèm chai rượu ngoại, nhiều người vẫn chấp nhận chi vài triệu đồng để mua món quà sang trọng biếu sếp, đối tác.

Còn hơn một tháng nữa mới đến Tết Trung thu nhưng thị trường tiêu dùng đã bắt đầu sôi động với nhiều chủng loại bánh với hình thức, kiểu dáng và hương vị khác nhau. Bên cạnh bánh trung thu truyền thống của các tiệm bánh cổ truyền, bánh trung thu hạng sang của các thương hiệu nổi tiếng đã đua nhau ra mắt với các dòng sản phẩm cao cấp có giá lên đến cả chục triệu đồng.

Với hình thức bán “bia kèm lạc”, các nhãn hàng đã tranh thủ tâm lý sính đồ sang, đồ xịn để bán hàng.

banh trung thu kieu bia kem lac dan cong so ngon ca thang luong

Bánh trung thu VIP của khách sạn Pacific Hotel đi kèm quà tặng hạng sang như bát, bình trà mạ vàng, rượu cao cấp

Một hộp 6 bánh nướng (nhân sen, trà xanh, khoai môn, lá dứa…) đi kèm một chai rượu của Daewoo có giá 4,1 triệu đồng.

Hộp 3 loại bánh 180g kèm rượu vang của khách sạn Sheraton Hà Nội cũng có giá lên tới 1,5 triệu đồng.

Giá bánh trung thu dòng Vương tri kim ngộ của khách sạn Hà Nội là từ khoảng 7,4 triệu (kèm chai rượu Ballantine’s 21 năm), thậm chí lên tới 14 triệu đồng (kèm chai rượu Ballantine’s 30 năm).

banh trung thu kieu bia kem lac dan cong so ngon ca thang luong

Các dòng bánh trung thu cao cấp của khách sạn Hà Nội kèm rượu cao cấp hàng chục năm tuổi

Sofitel Plaza Hà Nội cũng đã cho ra mắt các loại bánh trung thu cao cấp với hộp bánh được trang trí mang đậm giá trị truyền thống và văn hóa lịch sử và tặng kèm mặt nạ giấy bồi có giá từ 1,8 triệu đồng/hộp.

banh trung thu kieu bia kem lac dan cong so ngon ca thang luong

Hộp bánh của Sofitel với bức tranh trung thu qua nét vẽ của họa sĩ Thành Phong

Bánh trung thu thuộc dòng Bánh trăng vàng của Kinh Đô cũng có giá rất cao, tiêu biểu như một hộp Kim Cương Trường Khang 6 bánh 180g kèm một hộp trà 50g của hãng này có giá lên tới 3,5 triệu đồng.

Từ 780 nghìn đến 2,2, triệu đồng là giá một hộp bánh trung thu mà nhà hàng Long Đình đưa ra cho các sản phẩm năm nay.

Dòng Lễ hộp Hoàng Triều và Lễ hộp Minh Hạnh của thương hiệu Đại Phát cũng có giá từ hơn 1 triệu đến gần 3 triệu.

banh trung thu kieu bia kem lac dan cong so ngon ca thang luong
Bánh trung thu dòng Lễ hộp Minh Hạnh của hãng Đại Phát có giá gần 3 triệu đồng

Nhìn chung, các thương hiệu bánh cao cấp này không chỉ tập trung vào chất lượng, hình thức của sản phẩm mà còn đầu tư vào thiết kế hình thức hộp bánh nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng, đồng thời có các sản phẩm cao cấp đi kèm như rượu, trà.

Tuy được đánh giá có hình thức đẹp, lịch sự và sang trọng, nhiều người cho rằng, các sản phẩm cao cấp này phù hợp thường được các khách hàng lẻ hoặc các công ty, cơ quan đặt mua để biếu, tặng hơn là để ăn.

Chị Hòa tại Hà Nội cho biết: “Bánh cao cấp vậy có ai biếu thì mới ăn thôi em (cười). Chứ tiền đâu mua cái bánh có giá còn hơn cả tháng lương của mình”.

Thế nhưng, mặt hàng này dù chưa bày bán rộng rãi, nhiều người đã đặt mua online trên các trang web mặt hàng trên để có mòn quà biếu sếp.

Anh Mai Văn Trung - một nhân viên trong giai đoạn thử việc tại công ty du lịch bày tỏ: “Sếp mình là người Trung Quốc nên rất quan trọng những dịp như Tết Trung thu. Việc bỏ ra vài triệu đồng để biếu sếp cũng là việc nên làm. Hộp quà không chỉ có mấy cái bánh mà được gói kèm chai rượu, trang trí rất đẹp nên đem đi biếu mình thấy không quá đắt”.

Huyền Bùi

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.