Bảng xếp hạng Top 10 Doanh nghiệp uy tín 2021 vinh danh nhiều công ty thuộc Tập đoàn Masan
Mới đây, hàng loạt công ty thành viên thuộc Tập đoàn Tiêu dùng – Bán lẻ Masan tiếp tục được vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp Thực Phẩm – Đồ uống và Bán lẻ uy tín 2021 của Vietnam Report.
Cụ thể, Masan Consumer năm thứ 4 liên tiếp trụ vững "ngôi vương" trong nhóm ngành Thực phẩm đóng gói, gia vị, dầu ăn…, Masan MEATLife giữ vị trí cao trong Top 10 công ty uy tín nhóm ngành Thực phẩm tươi sống, đông lạnh. Masan Consumer cũng thuộc Top 10 Doanh nghiệp Thực phẩm – Đồ uống thu hút truyền thông nhất năm 2021.
Trong mảng Bán lẻ, WinCommerce (Đơn vị chủ quản chuỗi WinMart/WinMart+) đứng thứ 2 trong Top 10 Doanh nghiệp Bán lẻ uy tín 2021 - nhóm ngành tiêu dùng nhanh, siêu thị.
Đồng thời, hai công ty liên kết khác của Masan là Vinacafe Biên Hòa và Phúc Long cũng ghi danh trong Top 10 Doanh nghiệp Đồ uống uy tín nhất năm – nhóm ngành đồ uống không cồn.
Bảng xếp hạng do Vietnam Report thực hiện dựa trên 3 tiêu chí chính: Năng lực tài chính; Uy tín truyền thông; Khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan như người tiêu dùng, chuyên gia về mức độ nhận biết và sự hài lòng đối với các sản phẩm - dịch vụ của công ty, vị thế của các công ty trong ngành… được thực hiện trong tháng 8 và 9/2021.
Nỗ lực "vượt sóng" COVID-19, đảm bảo chuỗi cung ứng không đứt gãy
Diễn biến phức tạp và khó lường của dịch bệnh đã ảnh hưởng ít nhiều đến bức tranh kinh tế của Việt Nam trong quý II/2021. Trong đó, ngành thực phẩm – đồ uống và bán lẻ phải đối mặt với nhứng thách thức lớn liên quan đến hoạt động logistics và phân phối. Cụ thể như: Đứt gãy nguồn lao động, nguyên vật liệu, chuỗi cung ứng… Cùng với đó là khó khăn trong công tác đảm bảo an toàn cho người lao động, chuỗi sản xuất và phân phối.
Trước thực trạng này, Tập đoàn Masan và các công ty con xây dựng kịch bản chi tiết, triển khai nhiều biện pháp ứng phó với mọi tình huống của dịch bênh. Từ đó, đảm bảo chuỗi cung ứng không đứt gãy, phục vụ đầy đủ và kịp thời hàng hóa, nhu yếu phẩm với giá ổn định đến người dân cả nước.
Hệ thống gần 2.500 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+ thiết lập 3 tuyến phòng dịch, đảm bảo không gian mua sắm an toàn cho người dân. Đồng thời triển khai bán hàng đa kênh qua website, sàn thương mại điện tử, app mobile, đặt hàng qua điện thoại và sẵn sàng đi chợ hộ cho người dân tại các khu vực cách ly, phong tỏa.
Hiện nay, 100% nhân viên của Tập đoàn Masan đã được tiêm ít nhất một mũi vắc xin phòng COVID-19, doanh nghiệp này cho biết đang nỗ lực hoàn thành kế hoạch tiêm mũi hai cho cán bộ nhân viên trong thời gian sớm nhất.
Trong mảng kinh doanh thịt, Masan MEATLife với hệ thống phân phối hơn 2.700 điểm bán bán MEATDeli đã đáp ứng nhu cầu thịt sạch tiêu chuẩn quốc tế đến người dân Hà Nội, TP HCM và các tỉnh lân cận. Ngoài thịt heo sạch, Masan MEATLife phục vụ người tiêu dùng các sản phẩm thịt gia cầm thương hiệu 3F.
Liên tục thực thi các phát kiến mới cùng nhiều chương trình cộng đồng có ý nghĩa
WinCommerce liên tiếp khai trương nhiều cửa hàng theo mô hình CVLife - "tất cả trong một" với cửa hàng WinMart+, kiosk Phúc Long, quầy dược phẩm Phano và quầy giao dịch Techcombank. Mô hình cửa hàng này sẽ giúp hoàn thiện hệ sinh thái Point of Life và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Masan cho biết, trong tương lai, dịch vụ viễn thông số từ Mobicast sẽ được tích hợp vào các cửa hàng CVLife.
Ở mảng sản xuất hàng tiêu dùng, Masan Consumer liên tục cho ra đời nhiều phát kiến mới. Nổi bật trong đó, bộ sản phẩm 7 món ăn sáng của CHIN-SU được người tiêu dùng nhiệt tình đón nhận và yêu thích.
Theo Masan Consumer, công ty sẽ tiếp tục tung ra thị trường thêm các sản phẩm mới, sáng tạo tìm kiếm các giải pháp "bữa ăn hoàn chỉnh" tại nhà nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng..
Masan MEATLife liên tiếp ra mắt các sản phẩm thịt cao cấp như MEATDeli Premium, thịt mát và thịt gia cầm tẩm ướp sẵn và thịt chế biến, mang lại những tiện ích cho những bà nội trợ thành thị.
Bên cạnh hoạt động sản xuất – kinh doanh, từ đầu năm 2020 đến nay, đồng hành cùng Chính phủ và nhân dân cả nước trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh, Tập đoàn Masan và các công ty thành viên đã thường xuyên, liên tục triển khai các hoạt động ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID-19.
Bao gồm: Ủng hộ Quỹ vắc xin phòng COVID-19 của Chính Phủ, trao tặng tiền mặt, thiết bị, vật tư y tế và hàng triệu sản phẩm thiết yếu do Masan sản xuất đến lực lượng tuyến đầu và các vùng tâm dịch. Tổng giá trị ủng hộ đến nay lên đến hơn 270 tỷ đồng và chương trình vẫn sẽ tiếp tục trong thời gian tới.