|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Bản tin thị trường nông sản ngày 7/7: Giá đậu tương duy trì tích cực trong dài hạn?

20:36 | 07/07/2020
Chia sẻ
Hạn hán đang diễn ra ở nửa phía tây Midwest có thể hỗ trợ tăng trong trung – dài hạn, giúp đậu tương duy trì ở trên mức 900 cents/giạ.

Đậu tương, khô đậu tương và dầu đậu tương đều đóng cửa với sắc xanh trong ngày hôm qua (6/7), nhưng sắc xanh này có được chủ yếu là nhờ gapup đầu tuần. Diễn biến giao dịch trong phiên chỉ giằng co với khoảng hẹp và đi ngang, thậm chí một số hợp đồng còn đóng cửa dưới mức mở cửa ngày, theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam.

Điều này cho thấy lực mua vào có lẽ đang yếu đi, ít nhất cũng do tâm lí chốt lời của giới đầu cơ trong ngắn hạn. Vì thế, việc giá đang giảm trong sáng nay cũng không phải là điều gì quá bất ngờ và thậm chí có thể giảm thêm nếu như thị trường thiếu thông tin cơ bản hỗ trợ giá.

Đối với đậu tương, dù giá có điều chỉnh giảm nhẹ vào phiên tối nhưng vẫn đóng cửa trên mức 900 cents/giạ và là tín hiệu tăng trên biểu đồ kĩ thuật. Trung Quốc tiếp tục mua thêm 264.000 tấn đậu tương Mỹ trong báo cáo Daily Export Sales của USDA, nhưng không có nhiều tác động tới thị trường khi giá đã có chuỗi tăng rất mạnh trước đó.  

Trong báo cáo Crop Progress tuần này, chất lượng mùa vụ đậu tương Mỹ không thay đổi so với tuần trước và vẫn đang cao hơn 18% so với cùng kì năm ngoái. Tiến độ mùa vụ đã đến giai đoạn tạo vỏ, cũng là giai đoạn rất quan trọng và quyết định tới kích thước hạt của đậu tương tại các vùng sản xuất lớn. 

Trong tháng 7 này, thời tiết vẫn là yếu tố quan trọng nhất và sẽ quyết định tới năng suất thu hoạch đậu tương sau này. Vì vậy, hạn hán đang diễn ra ở nửa phía tây Midwest sẽ là thông tin hỗ trợ tăng trong trung – dài hạn, có thể khiến đậu tương duy trì ở trên mức 900 cents/giạ. 

Chi tiết bản tin thị trường nông sản ngày 7/7/2020:

Đan Thanh

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.