|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Bản tin chứng khoán - doanh nghiệp (20/1): ‘Con nợ’ nghìn tỉ của VietinBank bất ngờ báo lỗ, loạt doanh nghiệp ngành dầu khí thua lỗ quý IV

19:00 | 20/01/2019
Chia sẻ
Bản tin chứng khoán - doanh nghiệp hôm nay có các tin nổi bật là ‘Con nợ’ nghìn tỉ Gang thép Thái Nguyên của VietinBank bất ngờ báo lỗ quý IV, hoàn thành gần 25% chỉ tiêu lợi nhuận năm 2018; Cánh chim báo ‘bão’ giá dầu giảm: Hàng loạt doanh nghiệp ngành dầu khí thua lỗ trong quý IV...

1. ‘Con nợ’ nghìn tỉ Gang thép Thái Nguyên của VietinBank bất ngờ báo lỗ quý IV, hoàn thành gần 25% chỉ tiêu lợi nhuận năm 2018

Mặc dù doanh thu của Gang thép Thái Nguyên tăng 6,4% trong quý IV, công ty báo lỗ do sự gia tăng của chi phí lãi vay và quản lý doanh nghiệp.

2. Cánh chim báo ‘bão’ giá dầu giảm: Hàng loạt doanh nghiệp ngành dầu khí thua lỗ trong quý IV

Với việc sụt giảm mạnh của giá dầu trong quý IV/2018, hàng hoạt doanh nghiệp ngành dầu khí ghi nhận kết quả kinh doanh thua lỗ trong quý cuối năm như Lọc hóa dầu Bình Sơn, PV Coating, Hóa phẩm Dầu khí DMC - Miền Bắc…

3. Quỹ chủ động toàn cầu bị rút kỉ lục 143 tỉ USD, khối ngoại vẫn tích cực mua ròng tại Việt Nam

Nhà đầu tư đã rút vốn mạnh đối với các quỹ đầu tư chủ động như quỹ tương hỗ, quỹ ETFs khi tình hình diễn biến thị trường chứng khoán có xu hướng lao dốc. Tính cả năm 2018, tổng số vốn bị rút ra là 301 tỷ USD. Tuy nhiên, khối ngoại vẫn tích cực mua ròng trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

4. Thêm một công ty chứng khoán báo lãi quí IV sụt giảm: SHS

SHS cho rằng lợi nhuận quí vừa qua sụt giảm 27% là do thị trường chứng khoán diễn biến bất lợi.

5. [Infographic] Những mốc sự kiện nhà đầu tư chứng khoán cần quan tâm trong năm 2019

Năm 2019 được dự báo có nhiều khó khăn đối với thị trường chứng khoán Việt Nam. Dưới đây là những mốc sự kiện nhà đầu tư cần quan tâm trong năm 2019.

6. May Thành Công vẫn còn khoản phải thu 64 tỉ đồng từ khách hàng Sears

Sau khi trích dự phòng khoản công nợ khó đòi của khách hàng Sears, Roebuck and Co và Kmart Corporation với số tiền 78,6 tỉ đồng trong quý IV/2018, May Thành Công còn khoản phải thu từ Sears gần 64 tỉ đồng.

7. Nhận định thị trường chứng khoán tuần 21-25/1: Chịu áp lực giảm điểm, kiểm định vùng hỗ trợ 899-900 điểm

Thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục có áp lực giảm điểm sau những dấu hiệu cho thấy sự suy yếu của lực cầu giá cao. VN-Index theo đó sẽ kiểm định vùng hỗ trợ quan trọng tại 898-900 điểm, nếu phá vỡ hỗ trợ này thì nhịp hồi phục ngắn của thị trường sẽ đứng trước nguy cơ kết thúc.

8. 'Sóng' doanh nghiệp dệt may và môi trường lên HNX, UPCoM trong tuần mới

Trong tuần tới, Phát triển Năng lượng Sơn Hà niêm yết trên HNX. Bên cạnh đó, hai doanh nghiệp cấp nước là Cấp nước và Môi trường đô thị Đồng Tháp và Cấp nước Trà Nóc – Ô Môn giao dịch trên UPCoM. Thêm một doanh nghiệp dệt may là May Quốc tế Thắng Lợi tham gia thị trường chứng khoán.

Xem thêm

Hoàng Linh