Bản tin chứng khoán - doanh nghiệp (19/3): Nhóm quỹ Hàn Quốc 'xả' cổ phiếu Đất Xanh, Tập đoàn Đại Dương đặt kế hoạch lãi giảm mạnh
1. Nhóm quỹ đầu tư Hàn Quốc bán ra hàng triệu cổ phiếu DXG của Tập đoàn Đất Xanh
Sau giao dịch, nhóm quỹ Korea Investment Management Co., Ltd giảm tỉ lệ sở hữu tại Tập đoàn Đất Xanh từ 6,2% xuống 5,85% vốn điều lệ.
2. Dòng tiền thông minh (19/3): Pyn Elite Fund 'xả' HBC, Dragon Capital không là cổ đông lớn Hòa Phát, khối ngoại bán ròng trăm tỉ
Chuyển động dòng tiền thông minh ngày 19/3, diễn biến trái chiều với bộ phận tự doanh của công ty chứng khoán, nhà đầu tư nước ngoài bá ròng hơn 123 tỉ đồng trong phiên hôm qua.
3. Thị trường chứng khoán 19/3: Sắc đỏ nhuộm hai sàn, VN-Index mất hơn 5 điểm
Thị trường chứng khoán 19/3, áp lực bán từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn như ngân hàng cùng VIC, VNM, HPG khiến VN-Index giằng co mạnh. Đáng chú ý, cổ phiếu YEG tiếp tục chạm sàn phiên thứ 12 liên tiếp.
4. Chứng khoán Mỹ 18/3: Apple bứt phá, Dow Jones tăng 4 phiên liên tiếp
Thị trường chứng khoán Mỹ 18/3 đồng loạt tăng điểm khi cổ phiếu của Apple và Amazone bứt phá. Ngược lại, Boeing mất hơn 1,5% sau việc Bộ Giao thông Mỹ điều tra về dòng máy bay Boeing 737 Max.
5. Khách sạn Sunrise Hội An bị kê biên, Tập đoàn Đại Dương đặt kế hoạch lãi ròng giảm mạnh
Theo đó, công ty đặt chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 16 tỉ đồng, bằng 1/3 so với kết quả cả năm 2018.
6. CII phát hành thành công 1.150 tỉ đồng trái phiếu, được bảo lãnh thanh toán bởi GuarantCo
Sau hơn một năm thương thảo và làm việc, CII đã phát hành thành công 1.150 tỉ đồng trái phiếu doanh nghiệp được bảo lãnh thanh toán bởi GuarantCo, công ty bảo lãnh đa quốc gia.
7. Vinaconex thành lập công ty cơ điện vốn 100 tỉ đồng
Giai đoạn hai, Cơ điện Vinaconex sẽ được tăng vốn lên 200 tỉ đồng, cơ cấu gồm công ty mẹ Vinaconex góp vốn 65%, còn lại chia đều cho TGĐ Nguyễn Xuân Đông và Phó TGĐ Dương Văn Mậu.
8. Mì tôm Miliket 'huyền thoại' đang trở lại
Trong ba năm trở lại đây, doanh số của Colusa - Miliket, chủ sở hữu nhãn hiệu mì tôm nổi tiếng Miliket tăng trưởng đều đặn hai con số, bất chấp sự cạnh tranh của nhiều nhãn hiệu mì trong ngoài nước.