|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Bán hết cổ phiếu tại Trung Quốc, PYN Elite đặt cược toàn bộ danh mục tại thị trường Việt Nam

21:45 | 27/03/2017
Chia sẻ
Tuần trước, giám đốc quản lý danh mục quỹ PYN Elite của Phần Lan ông Petri Deryng gửi thư tới các nhà đầu tư của quỹ về chiến lược đầu tư trong thời gian tới. 

Theo đó, PYN Elite sẽ bán hết các công ty Trung Quốc còn lại tại Hong Kong. Thời gian hiện tại và tương lai sắp tới tất cả các khoản phân bổ đầu tư của của PYN Elite sẽ chỉ tập trung vào Việt Nam.

ban het co phieu tai trung quoc pyn elite dat cuoc toan bo danh muc tai thi truong viet nam
Tỷ trọng đầu tư của PYN Elite tại Châu Á

PYN Elite quyết định đặt cược toàn bộ vào thị trường Việt Nam sau khi quỹ này đưa ra đánh giá về 14 công ty quan trọng nhất trong danh mục trong vòng 3 năm tới và cả 14 công ty này đều là các công ty niêm yết trên TTCK Việt Nam.

Các dự báo cho thấy tiềm năng tăng trưởng của các công ty này có thể đạt mức vốn hóa tăng gấp đôi thậm chí gấp 3 trong 3 năm tới, và PYN Elite hướng nhà đầu tư chú ý đến kỳ vọng của quỹ dựa trên tầm nhìn dài hạn của công ty cũng như dựa trên đánh giá của các nhà phân tích dựa trên số liệu trong quá khứ.

Các cổ phiếu trong danh mục của PYN đa phần là các cổ phiếu midcap trong lĩnh vực xây dựng và vật liệu xây dựng, nông nghiệp, thực phẩm, tài chính nhưng tỷ trọng lớn nhất vẫn là ngành bán lẻ (MWG). PYN Elite khá kỳ vọng vào cổ phiếu MWG khi cho biết vào các cuộc họp của các nhà quản lý danh mục nước ngoài tổ chức vào đầu năm 2017, khá nhiều người trong số họ thể hiện sự quan tâm đến cổ phiếu của MWG.

ban het co phieu tai trung quoc pyn elite dat cuoc toan bo danh muc tai thi truong viet nam

Theo PYN Elite, MWG rất có tiềm năng tăng trưởng dài hạn tuy nhiên cổ phiếu của công ty này vẫn bị đánh giá khá thấp. Điều này trở hấp dẫn đối với nhiều nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, ngành xây dựng ở Việt Nam cũng đang giành được sự quan tâm của thị trường. PYN Elite lạc quan về ngành xây dựng và vật liệu xây dựng trong những năm tới. Quỹ này cho rằng dường như ngày càng có nhiều người tham gia thị trường bắt đầu thay đổi cách nhìn về ngành bất động sản của Việt Nam.

Họ đang chuyển dần sang dự báo cho các triển vọng dài hạn về tiềm năng thúc đẩy tăng trưởng của ngành xây dựng Việt Nam nói chung trong vài năm hoặc thập kỷ tới thay vì đặt câu hỏi cho những đợt biến động ngắn hạn về nhu cầu thị trường nhà ở. PYN Elite đang có cái nhìn tích cực về phạm vi rộng của ngành này bao gồm quyền sở hữu đất, xây dựng, vật liệu xây dựng, phát triển nhà ở.

ban het co phieu tai trung quoc pyn elite dat cuoc toan bo danh muc tai thi truong viet nam
Đánh giá của PYN Elite với 14 cổ phiếu chiếm tỷ trọng 66% danh mục của PYN cho thấy quỹ này kỳ vọng các cổ phiếu trong danh mục sẽ tăng gấp đôi thậm chí gấp 3 trong 3 năm tới

Tại thời điểm 28/2/2017, tổng tài sản của PYN Elite đạt 364 triệu EUR (gần 8.950 tỷ đồng). Kể từ đầu năm đến nay quỹ này đã tăng trưởng 8,9% trong đó riêng tháng 2 NAV tăng 8% nhờ cổ phiếu HBC, CII và MWG. Ở thời điểm hiện tại quỹ đang đầu tư 97% danh mục tại thị trường Việt Nam, 2% tại thị trường Trung Quốc và 1% tiền mặt.

Đức Quỳnh