Ngày 16/1 đánh dấu 5 năm Bamboo Airways - “Hãng hàng không của sự hiếu khách” chính thức cất cánh trên bầu trời. Trong 5 năm qua, Bamboo Airways đã mang đến những “luồng gió” mới mẻ và tích cực cho thị trường.
Ngày 8/1, máy bay A320 mang biên chế mới của Bamboo Airways đã hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM), chính thức gia nhập đội tàu của Bamboo Airways ngay trước thềm cao điểm Tết Giáp Thìn.
CEO Vietnam Airlines cho biết hãng đang lên kế hoạch tiếp nhận phi công, tiếp viên của hãng khác, trong đó có Bamboo Airways vì sự phát triển chung của ngành.
Theo Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines, việc Bamboo Airways cắt giảm tàu bay là cơ hội cho các hãng hàng không khác, trong đó Vietnam Airlines đã tăng được 3 điểm % thị phần trong năm nay.
Vừa cắt giảm về còn 11 tàu bay trong năm nay, hãng cho biết sẽ tăng lên 15 -18 tàu bay vào năm 2024, khởi đầu với hợp đồng thuê thêm hai tàu bay mới từ ngày 1/1/2024. Hãng cũng sẽ chỉ sử dụng máy bay của Airbus.
Ông Nguyễn Thượng Hoàng Hải, cựu Tổng Giám đốc Jetstar Pacific được bổ nhiệm vào vị trí Phó Tổng Giám đốc phụ trách chương trình tái cơ cấu Bamboo Airways.
Đảm nhận chức vụ Tổng Giám đốc Bamboo Airways trong quãng thời gian ngắn ngủi chỉ hai tháng rồi rời đi, ông Nguyễn Minh Hải mới đây vừa chính thức trở thành CEO hãng hàng không Vietravel Airlines.
Hàng hàng không Bamboo Airways vừa bổ nhiệm Tổng giám đốc mới là ông Lương Hoài Nam. Tân CEO của Bamboo Airways có 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không, từng công tác tại Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Air Mekong.
Bằng sự quyết tâm và có phần liều lĩnh, Hồ Trang Nhung từng bước chinh phục các vị trí công việc trên máy bay, từ nữ tiếp viên hàng không đến cơ phó của đội tàu bay phản lực Embraer đầu tiên tại Việt Nam.
Sự đồng hành của Sacombank cùng ông Dương Công Minh đang được kỳ vọng sẽ tạo ra bước chuyển mình cho Bamboo Airways tương tự câu chuyện của ngân hàng này sau khi về tay ông Minh.
Từ tháng 10/2023, Bamboo Airways sẽ tiến hành tái cơ cấu đội tàu bay theo hướng gia tăng hiệu quả khai thác và tối ưu hoá chi phí, tiến tới mục tiêu tăng cường sự đồng nhất về các chủng loại tàu bay trong dài hạn.
Ngân hàng Standard Chartered vừa điều chỉnh dự báo tỷ giá hối đoái USD/VND lên 26.000 (từ mức trước đó là 25.450) vào giữa năm và 25.700 (từ 25.000) cuối năm 2025.