Cựu Chủ tịch Bamboo Airways về làm sếp FLC

Ông Nguyễn Ngọc Trọng về làm sếp FLC. (Ảnh: Bamboo Airways).
Hội đồng quản trị (HĐQT) CTCP Tập đoàn FLC vừa bổ nhiệm ông Nguyễn Ngọc Trọng giữ vai trò Phó Tổng Giám đốc công ty kể từ ngày 26/2.
Theo giới thiệu, ông Nguyễn Ngọc Trọng sinh năm 1957, có bằng thạc sĩ Khoa học và có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành hàng không.
Năm 1975, ông Trọng bắt đầu công tác tại Vietnam Airlines. Tháng 9/2008, ông được bổ nhiệm làm Trưởng ban Kỹ thuật. Từ tháng 3/2012, ông Trọng được giao chức vụ Phó Gổng Giám đốc Vietnam Airlines.
Ngoài ra, ông còn làm Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty TNHH Một thành viên Kỹ thuật Máy bay kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty Dịch vụ hàng không sân bay Nội Bài.
Năm 2018, ông Nguyễn Ngọc Trọng được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways và được bầu làm Chủ tịch HĐQT của hãng từ tháng 8/2022. Đến giữa năm 2023, ông Trọng rời ghế Chủ tịch Bamboo Airways. Hiện nay, ông vẫn là Thành viên HĐQT của hãng hàng không này.
Việc ông Trọng về làm Phó Tổng Giám đốc tại Tập đoàn FLC diễn ra trong bối cảnh gần đây trên thị trường xuất hiện thông tin Sacombank đã bàn giao hãng hàng không Bamboo Airways về lại FLC. Tuy nhiên, Sacombank đã phủ nhận, khẳng định chưa từng tiếp quản hay quản lý Bamboo Airways.
Về phía FLC, tập đoàn này cũng mới có những thay đổi trong bộ máy lãnh đạo thượng tầng. Bà Bùi Hải Huyền - người từng gắn bó hơn 12 năm với tập đoàn FLC - đã quay trở lại làm Tổng Giám đốc. Còn ông Vũ Anh Tuân được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT thay cho ông Lê Bá Nguyên.
Trong diễn biến khác, FLC đang có ý định vay tiền từ Bamboo Airways theo hình thức tín chấp với hạn mức tối đa 1,6 tỷ đồng. Khoản vay này có thời hạn tối đa 36 tháng, lãi suất dự kiến 10%/năm hoặc theo thỏa thuận từng khoản vay. Nguồn trả nợ sẽ đến từ doanh thu bán hàng và các dòng tiền khác của tập đoàn.
Ban Tổng giám đốc FLC nhận định tình hình hoạt động kinh doanh của công ty hiện tại gặp nhiều khó khăn như tồn đọng các khoản nợ thuế, nợ bảo hiểm xã hội và nghĩa vụ phải trả với nhà thầu, đối tác, tổ chức tín dụng. Để đảm bảo việc vận hành ổn định và phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, công ty dự kiến đi vay từ Bamboo Airways.