|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chuyển động thị trường

Một nửa yêu thương đằng sau những chuyến bay Bamboo Airways

15:28 | 07/03/2025
Chia sẻ
Đằng sau những chuyến bay Bamboo Airways cất cánh mỗi ngày, luôn có một đội ngũ thầm lặng đứng sau, tận tâm chung tay kiến tạo từng khoảnh khắc trọn vẹn cho hành khách.

Bên cạnh những người du khách có thể trực tiếp gặp mặt tại sân bay hay quầy bán vé, các thành viên của phòng Dịch vụ Mặt đất và Dịch vụ Trên không cũng đóng vai trò rất quan trọng.

Vì “duyên” mà đến

Tại Bamboo Airways, hầu hết thành viên của 2 đơn vị kể trên đều là phụ nữ và đa phần đã đi cùng hãng từ những ngày đầu khai thác. Thậm chí, có người đã công tác tại Bamboo Airways từ khi Hãng chưa chính thức cất cánh chuyến bay đầu tiên.

Phòng Dịch vụ Mặt đất và Dịch vụ Trên không gián tiếp chăm chút cho các trải nghiệm từ mặt đất đến trên không của khách hàng. (Ảnh: Bamboo Airways).

Chị Huyền Anh - Phó phòng Dịch vụ Trên không - cho biết bản thân từng gắn bó 18 năm với ngành hàng không dưới vai trò một tiếp viên, sau đó dừng bay và tự cho mình cơ hội trải nghiệm ngành nghề khác. Trong suốt thời gian đó, chị luôn theo dõi, cập nhật và suy nghĩ về các ý tưởng dịch vụ hàng không. Chị nhận ra tình yêu với ngành đã ngấm vào máu và hàng không là nơi chị có thể phát huy bản thân. Cuối cùng, qua một cuộc trò chuyện tình cờ với đồng nghiệp cũ, chị đã tìm lại đam mê làm dịch vụ hàng không. “Với tôi, đó chỉ có thể lý giải là một chữ duyên”, chị Huyền Anh nói.

Hầu hết nhân sự của hai phòng đều là phụ nữ và đa phần có nhiều năm gắn bó với hãng. (Ảnh: Bamboo Airways).

Khác với chị Huyền Anh, chị Minh Ngọc - phòng Dịch vụ Mặt đất, chị Vũ Hội và chị Mai Phương - phòng Dịch vụ Trên không lại là “tay ngang” với ngành, khi xuất phát từ kế toán. Kế toán và dịch vụ hàng không có vẻ không liên quan, nhưng khi làm nghề, các chị nhận ra công việc không dừng lại ở con số, mà còn là sự tính toán, phân bổ đến từng khách hàng, ảnh hưởng đến trải nghiệm chuyến bay. Mỗi người đến với ngành hàng không bởi một lý do, nhưng chung điểm chạm là sự tận tâm, chăm chút như với gia đình, mang đến sự tin cậy và trải nghiệm ân cần cho hành khách của Bamboo Airways.

Những điểm cân bằng

Giống như bất kỳ ngành nghề, những phụ nữ làm trong ngành hàng không cũng có nỗi niềm quen thuộc. Đó là tìm điểm dung hòa giữa gia đình và công việc, giữa chăm sóc tổ ấm nhỏ với phát triển sự nghiệp, theo đuổi đam mê của bản thân.

Chị Thu Hoài - Phó phòng Dịch vụ Mặt đất - gia nhập Bamboo Airways từ 2018 khi con gái đầu lòng mới 10 tháng tuổi. Thời gian đó rất bận rộn vì hãng đang chuẩn bị cấp phép bay. Chị nhớ có những ngày làm việc đến 21h, khi đồng nghiệp vẫn miệt mài dù giờ làm đã kết thúc từ lâu. Chị chia sẻ để vẹn toàn công việc, hậu phương đóng vai trò rất quan trọng. Nhờ sự ủng hộ của gia đình, chị mới có thể theo đuổi đam mê tại Bamboo Airways.

Không chỉ vậy, chị em phòng Dịch vụ Trên không và Dịch vụ Mặt đất còn có một gia đình thứ 2 là chính các đồng nghiệp. Các chị cùng nhau chia sẻ mọi vui buồn trong cuộc sống để được lắng nghe, tư vấn từ những góc nhìn đa chiều và cả sự giúp đỡ, đùm bọc đầy thấu hiểu, dịu dàng.

Công việc lạ mà quen

Nhiều người nghĩ công việc trong ngành hàng không khá bay bổng, nhưng thực ra rất gần gũi. “Dịch vụ trên không cũng giống như câu chuyện ‘đo lọ nước mắm, đếm củ dưa hành’ của các bà nội trợ. Phải cố gắng làm sao vừa đạt hiệu quả cao nhất cho hãng, nhưng vẫn khiến khách hàng hài lòng. Bởi vậy, sự dẻo dai, lắng nghe, bản năng chăm sóc, vun vén đã làm nên lợi thế cho các chị em phụ nữ trong ngành hàng không, đặc biệt là mảng dịch vụ”, chị Huyền Anh chia sẻ.

Bamboo Airways luôn mong muốn mang đến khách hàng dịch vụ và trải nghiệm tối ưu. (Ảnh: Bamboo Airways).

Cũng là một trong những thành viên đời đầu của hãng, chị Thanh Huyền - nhân sự phòng Dịch vụ Mặt đất - từng có thời gian công tác ở các đầu sân bay và chỉ mới chuyển về làm tại văn phòng Bamboo Airways hơn một năm trở lại đây. Từng trải nên chị thấu hiểu những khó khăn, vướng mắc và vất vả của các đồng nghiệp ở tuyến đầu. Bởi vậy, khi lùi về tuyến sau, sự quan sát tỉ mỉ, lắng nghe và cảm nhận tinh tế giúp chị tham gia xây dựng, điều chỉnh các chính sách thiết thực, kịp thời, sát sao hơn với thực tiễn ở tuyến đầu.

Các phản hồi về dịch vụ mặt đất và trên không luôn được Bamboo Airways ghi nhận một cách cầu thị. (Ảnh: Bamboo Airways).

Chị Mỹ Linh - nhân sự phòng Dịch vụ Mặt đất - chia sẻ mỗi chính sách, dịch vụ khách hàng thụ hưởng đều là nỗ lực cân bằng giữa những quy định, yêu cầu từ các nhà chức trách, hãng với trải nghiệm khách hàng của phòng. Bởi vậy, các chị đều rất tâm huyết với công việc.

Tuy nhiên, không ít lần phòng Dịch vụ Mặt đất vẫn cảm thấy áy náy và nhỏ bé khi chưa thể giải quyết ngay mọi vấn đề. “Dù vậy, chúng tôi luôn cố gắng lắng nghe phản hồi từ khách hàng, bởi đó là cơ hội để cải thiện dịch vụ của Bamboo Airways”, chị Thu Hoài bổ sung.

Đồng quan điểm, chị Huyền Anh cho rằng các chị em phòng Dịch vụ Trên không luôn tự nhủ tâm thế đón nhận những nhận xét trái chiều phải là cầu thị, muốn nghe nhiều lời chê hơn lời khen, từ đó có thể sửa đổi, hoàn thiện sản phẩm của chính mình. Bởi lẽ, Bamboo Airways vẫn luôn mong muốn mang đến khách hàng trải nghiệm “hơn cả một chuyến bay”.

Bích Thu