|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Ba sản phẩm cực đơn giản nhưng tiềm năng trong Shark Tank Mỹ năm 2018

17:50 | 30/12/2018
Chia sẻ
Áo lót thấm mồ hồi, thớt kèm khay, dung dịch bảo vệ giày là những sản phẩm đơn giản nhất mà công chúng thấy trong Shark Tank Mỹ năm nay.
ba san pham trong shark tank my 2018 chung to mot dieu khoi nghiep xuat phat tu nhung y tuong don gian den muc nhu the nay Gọi vốn bất thành trong Shark Tank Mỹ, chàng trai gây dựng cơ nghiệp 'tỷ đô'

Doanh nhân trung học bán startup đầu tiên ở tuổi 15

David Zamarin là người sáng lập và Giám đốc điều hành (CEO) của DetraPel, công ty đã gọi vốn thành công 200.000 USD cho 20% cổ phần trong Shark Tank Mỹ mùa 9, năm 2018.

Sống ở thành phố Philadelphia, người mẹ của David thường xuyên gặp khó khăn để tìm kiếm một công việc do vốn tiếng Anh ít ỏi. Nghịch cảnh gia đình cùng với sự chăm chỉ của bố mẹ đã thôi thúc cậu bé David Zamarin cố gắng chăm chỉ hơn nữa và tìm mọi cách để thành công. Với tinh thần kinh doanh từ khi còn là một cậu bé, ở tuổi 15, David đã bán doanh nghiệp đầu tiên mang tên LickYourSole.

Cậu đã sử dụng số tiền bán LickYouSole để xây dựng nên Detrapel vào năm 2013. Khi ấy cậu đang là học sinh trung học tại Philadelphia.

Từ nguyện vọng bảo vệ đôi giày luôn sạch sẽ mà không cần hoá chất độc hại, Zamarin đã thử nghiệm nhiều lần và phát minh loại dung dịch xịt nano siêu chống nước. Loại dung dịch kỵ nước có thể bảo vệ vô số bề mặt khác nhau gồm vải, da, nhựa, kim loại, gỗ, bê tông với thời gian tới một năm.

ba san pham trong shark tank my 2018 chung to mot dieu khoi nghiep xuat phat tu nhung y tuong don gian den muc nhu the nay
Hình ảnh chiếc giày hoàn toàn chống nước khi đã được xịt dung dịch Detrapel. Nguồn: Detrapel.

Không những thế, Detrapel hoàn toàn vô hại và thân thiện với con người đến mức chúng ta có thể uống nó. David Zamarin giới thiệu với khách hàng rằng: “Tuy nhiên, nó không được ngon lắm nên chúng tôi không nghĩ là các bạn nên thử nó”.

Các “cá mập” khó tính trong Shark Tank hoàn toàn ngạc nhiên trước loại bình xịt này và “ngả mũ” trước câu chuyện kinh doanh của Zamarin. Tại thời điểm tham gia chương trình, Detrapel dự kiến thu về doanh thu năm khoảng 300.000 đến 350.000 USD, chủ yếu thông qua hình thức bán cho doanh nghiệp và bán hàng online. Các sản phẩm của Detrapel hiện được bán trên trang web của công ty, Amazon, và một số đại lí bán lẻ.

Cup Board Pro - những đứa trẻ tiếp tục thực hiện giấc mơ dang dở của “người cha anh hùng”

Tập 3 của chương trình Shark Tank Mỹ mùa 10 nổi tiếng vì nó lấy nhiều nước mắt nhất của các “cá mập” và người xem. Đây cũng là màn gọi vốn mà 5 cá mập không tranh giành nhau, mà hợp tác với nhau để đầu tư.

Ba anh, em đến từ NewYork: Kaley (24 tuổi), Christian (20 tuổi) và cô em út Keira Young (15 tuổi) xuất hiện cùng vật dụng nhà bếp mang tên Cup Board Pro, với lời kêu gọi 100.000 USD cho 10% cổ phần công ty.

Cup Board Pro là phát minh do người cha đam mê nấu nướng của họ - một lính cứu hoả và một đầu bếp của trạm cứu hoả - tạo ra. Tuy nhiên, ông đã qua đời vì ung thư trước khi tham dự chương trình Shark Tank.

Không thể cứu người cha đã qua đời, nhưng ba anh em quyết tâm không để đam mê và giấc mơ của cha phải tan biến. Từ những sản phẩm của ông, ba anh em phát triển một trang web và bắt đầu bán sản phẩm. Họ đã bán 300 sản phẩm cho đến lúc quay chương trình Shark Tank.

“Ước mơ của bố là Cup Board Pro hiện diện trong những căn bếp khắp nơi trên thế giới”, ba anh em chia sẻ.

Cup Board Pro là thớt tre kèm theo khay để chứa các mảnh vụn hoặc vỏ thừa của thức ăn. Trên bề mặt thớt có các rãnh để nước từ thịt hay các loại củ quả không tràn ra ngoài, mà chảy xuống khay.

ba san pham trong shark tank my 2018 chung to mot dieu khoi nghiep xuat phat tu nhung y tuong don gian den muc nhu the nay
Sản phẩm thớt tiện lợi Cup Board Pro. Ảnh: Cup Board Pro.

Không chỉ ấn tượng với sản phẩm thông minh và tiện lợi này, câu chuyện đằng sau Cup Board Pro hoàn toàn “lay động” các nhà đầu tư.

Trong Shark Tank, “cá mập” Mark Cuban nói. "Rõ ràng, bạn có một triệu lý do để tự hào. Và cha của bạn sẽ sống mãi mãi trong lòng các bạn và qua sản phẩm này. Thay vì chiến đấu với nhau để rót vốn, chúng tôi quyết định cùng nhau giúp các cháu."

Vì vậy, 5 nhà đầu tư đề nghị rót 100.000 USD cho 20% cổ phần công ty.Mỗi người đóng góp 20.000 USD. Khoản lợi nhuận mà các nhà đầu tư này kiếm được sẽ được trao cho một tổ chức từ thiện giúp đỡ những người lính cứu hỏa bị ảnh hưởng từ sau sự kiện kinh hoàng ngày 11/9.

Ta Ta Towel – Áo lót thấm mồ hôi cho phụ nữ

Mang những chiếc áo ngực “kiểu mới” đến Shark Tank Mỹ mùa 10, cô gái Erin Robertson kêu gọi số tiền 200.000 USD cho 10% cổ phần công ty.

Erin Robertson vốn là cô trợ lí cá nhân trong suốt 13 năm. Chán ngắt cuộc sống như thế, cô bỏ việc và dành thời gian làm ra một sản phẩm giải quyết một vấn đề rắc rối mà nhiều người chị em gặp phải. Và doanh thu của công ty đạt trên 1 triệu USD hằng năm.

Trong một ngày hè nóng nực vào năm 2015, Erin Robertson đang chuẩn bị sẵn sàng cho một cuộc hẹn hò. Tuy nhiên, một vấn đề xảy ra: Vừa bước ra khỏi phòng tắm, nhưng mồ hôi không ngừng đổ, đặc biệt là ở bộ ngực cỡ 32F của cô.

Xuất phát từ một vấn đề nhỏ nhưng rất nhiều người gặp phải, cô gái phát minh ra khăn Ta-Ta. Trong vòng một năm, Robertson có khoản doanh thu 1,1 triệu USD từ việc bán những áo lót tiện lợi.

ba san pham trong shark tank my 2018 chung to mot dieu khoi nghiep xuat phat tu nhung y tuong don gian den muc nhu the nay
Robertson thuyết trình trong Shark Tank Mỹ mùa 10, năm 2018.

Chính những con số về tình hình kinh doanh của Robertson đã khiến các “cá mập” cắn câu. Sau cùng, cô gái chấp nhận lời đề nghị 200.000 USD cho 40% cổ phần công ty từ “cá mập” Grein.

“Cho dù ở spa, phòng tập thể dục, hoặc chỉ đi lang thang trong nhà, Khăn Ta-Ta – chiếc áo ngực “kiểu mới” sẽ là người bạn mới dành cho bạn”, vốn chỉ là một ý tưởng nay đã đành hiện thực, cô gái Erin Robertson chia sẻ về sản phẩm.

Xem thêm

Tuệ An