Phần lớn đây là các khu đất được chuyển tiếp từ năm ngoái. Nếu các đợt đấu giá diễn ra như kế hoạch, Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ thu về số tiền gần 11.856 tỷ đồng.
Bà Rịa - Vũng Tàu đang tập trung phát triển hạ tầng giao thông kết nối tại địa phương và các tỉnh thành kế cận. Trong đó, nhiều dự án quy mô vốn hàng nghìn tỷ vừa được đi vào hoạt động.
Tháng 10/2020, cảng Cái Mép-Thị Vải đã đón tàu có trọng tải trên 214.000 tấn, trở thành cảng đầu tiên của Việt Nam và là cảng thứ 19 của thế giới đón được tàu mẹ siêu lớn.
Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng đất không đúng mục đích, tự ý tách thửa không đúng quy định, đặc biệt tại các khu vực kêu gọi thu hút đầu tư dự án.
Bà Rịa - Vũng Tàu là địa bàn trọng điểm mà Tập đoàn Quantum (Mỹ) mong muốn đầu tư nhiều dự án tỷ USD. Để thúc đẩy phát triển, tỉnh cũng đã tính toán nhu cầu khoảng hơn 112.000 tỷ đồng cho hạ tầng.
71 lô đất nằm trong số 235 trường hợp giao đất không thông qua đấu giá trên địa bàn huyện Đất Đỏ đang được UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu rà soát, đánh giá lại,…
Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng KCN Vạn Thương và KCN thuộc KCN - Đô thị - Dịch vụ HD có tổng diện tích khoảng 850 ha, đang trong quá trình thẩm định hồ sơ.
Huyện Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) có diện tích 7.678 ha, dự kiến quy mô dân số đến năm 2030 có khoảng 25.000 người; đến năm 2045 là khoảng 40.000 người.
Bà Rịa - Vũng Tàu đã chọn 4 cơ sở được thí điểm mô hình "bong bóng du lịch" gồm Melia Hồ Tràm Beach Resort; Minera Hot springs Bình Châu; The Grand Hồ Tràm Strip và Six Senses Côn Đảo.
Nếu người dân Hà Nội phải mất hàng thập kỷ để chờ đợi tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông để giảm bớt áp lực cho hệ thống giao thông đường bộ, thị trường chứng khoán cũng chờ đợi việc triển khai hệ thống giao dịch của Hàn Quốc (hay còn gọi là hệ thống KRX) suốt nhiều năm qua.