|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Ba 'ông lớn' ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất cho vay

17:20 | 10/01/2018
Chia sẻ
Ba "ông lớn" Vietcombank, Agribank, Vietinbank đồng loạt tuyên bố hạ mức lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa là 6%/năm áp dụng cho doanh nghiệp thuộc một số lĩnh vực, ngành kinh tế.
 
ba ong lon dong loat giam lai suat cho vay Vietcombank tiếp tục hạ lãi suất cho vay
ba ong lon dong loat giam lai suat cho vay Lợi suất trái phiếu giảm cả trên thị trường sơ cấp và thứ cấp
ba ong lon dong loat giam lai suat cho vay Sẽ xem xét hỗ trợ ngân hàng có điều kiện giảm lãi suất

Ngân hàng lớn đồng loạt giảm lãi suất

Ngay sau Hội nghị triển khai nhiệm vụ Ngân hàng năm 2018 do Ngân hàng Nhà nước tổ chức chiều ngày 9/1/2018, ba "ông lớn" VietcomBank, Agribank và Vietinbank đồng loạt tuyên bố giảm lãi suất cho vay.

ba ong lon dong loat giam lai suat cho vay

Đây là động thái thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ về việc tín dụng ngân hàng tiếp tục mở rộng và tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên phát triển và tạo động lực cho tăng trưởng của nền kinh tế.

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank)

Kể từ ngày 10/1/2018, Agribank đồng loạt giảm 0,5%/năm mức lãi suất cho vay của khách hàng thuộc 5 lĩnh vực ưu tiên theo Thông tư 39/2016/TT-NHNN.

Theo đó, mức lãi suất cho vay ngắn hạn đối với nhóm khách hàng này chỉ còn tối đa 6%/năm và lãi suất cho vay trung, dài hạn tối thiểu chỉ từ 7,5%/năm (giảm 0,5%/năm so với năm 2017).

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank)

Vietcombank công bố mức lãi suất cho vay ngắn hạn bằng VNĐ là 6%/năm, áp dụng cho một số doanh nghiệp thuộc lĩnh vực, ngành kinh tế ưu tiên. Mức lãi suất này được áp dụng từ 15/1 cho đến hết năm 2018.

Cụ thể, các khoản cho vay hiện hữu có lãi suất trên 6%/năm sẽ được đồng loạt giảm về 6%/năm. Các khoản giải ngân mới từ nay đến hết năm 2018 sẽ áp dụng mức lãi suất ưu đãi tối đa là 6%/năm.

Mức lãi suất ưu đãi này được áp dụng cho đối tượng khách hàng thuộc nhóm 5 lĩnh vực ưu tiên theo Thông tư Thông tư 39/2016/TT-NHNN và các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp hay các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank)

Từ nay đến hết 30/11/2018, VietinBank áp dụng mức lãi suất chỉ từ 5%/năm dành cho đối tượng khách hàng là các doanh nghiệp nhỏ. Bên cạnh đó, mức lãi suất này còn áp dụng cho đối tượng cho chủ doanh nghiệp tư nhân đang làm việc và hoạt động hợp pháp tại Việt Nam.

Theo công bố, VietinBank áp dụng lãi suất cho vay chỉ từ 5%/năm đối với khoản vay có thời hạn tối đa 1 tháng. Mức lãi suất chỉ từ 6%/năm áp dụng cho các khách hàng mới với thời gian ưu đãi ngắn hạn tối đa 3 tháng. Lãi suất cho vay trung, dài hạn từ 8,5%/năm với thời gian ưu đãi lãi suất 12 tháng kể từ ngày giải ngân cho khách hàng. Mức lãi suất này áp dụng cho đối tượng doanh nghiệp nhỏ.

Đối với nhóm khách hàng thông thường, VietinBank áp dụng mức lãi suất như sau: Cho vay ngắn hạn lãi suất từ 7%/năm với thời gian ưu đãi tối đa 3 tháng; cho vay trung, dài hạn từ 9%/năm và thời gian áp dụng 12 tháng kể từ ngày giải ngân.

Tuệ An