|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Apple khuyến cáo không đào tiền ảo trên thiết bị iOS

19:10 | 12/06/2018
Chia sẻ
Hãng công nghệ Apple vừa cập nhật hướng dẫn nhà phát triển để cấm hoàn toàn việc đào các đồng tiền ảo như bitcoin trên thiết bị iOS của hãng.
apple khuyen cao khong dao tien ao tren thiet bi ios 'Vua đào tiền mã hóa' xem xét IPO công ty
apple khuyen cao khong dao tien ao tren thiet bi ios Bộ Tài chính đề xuất tạm dừng nhập khẩu máy đào tiền ảo

Quy định mới hạn chế các ứng dựng làm pin cạn nhanh, gây quá nhiệt hoặc chiếm nhiều tài nguyên của thiết bị một cách không cần thiết. Việc đào tiền ảo đều hội tụ tất cả yếu tố trên.

apple khuyen cao khong dao tien ao tren thiet bi ios
Ảnh minh họa. Nguồn: makeuseof.com.

Ít có khả năng người dùng có thể đào bitcoin thành công trên một chiếc iPhone hoặc iPad vì quá trình này tiêu thụ lượng điện và sức mạnh xử lý của thiết bị rất lớn. Tuy nhiên, động thái của Apple có thể chặn đứng việc đào các đồng tiền ảo tiêu tốn ít điện năng hơn trong tương lai trên thiết bị của hãng hoặc kết hợp nhiều thiết bị cùng một lúc để đào.

Các hướng dẫn liên quan đến tiền ảo của Apple lần đầu được đưa ra vào năm 2014 sau khi kho ứng dụng app store gỡ Coinbase và các ứng dụng tiền ảo khác do một “vấn đề chưa được xử lý”, theo Apple Insider.

Nhiều ứng dụng trên cửa hàng iOS tuyên bố cho phép người dùng đào tiền ảo trên thiết bị cá nhân của họ, trong đó có "Crypto Coin Miner" and "Cryptocurrency Cloud Mining”. Ứng dụng thứ hai cho biết họ cho phép người dùng “kiếm tiền và thu tiền ảo mà không cần đầu tư nhiều hoặc gặp rắc rối với phần cứng hoặc phần mềm”.

Xem thêm

Trường Giang