|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Sàn tiền ảo lớn nhất Hàn Quốc cấm giao dịch tại 11 nước

19:30 | 29/05/2018
Chia sẻ
Bithumb – sàn tiền ảo lớn nhất Hàn Quốc vừa khóa giao dịch tại 11 quốc gia do lo ngại liên quan đến hoạt động rửa tiền.
san tien ao lon nhat han quoc cam cong dan 11 nuoc giao dich Singapore cảnh cáo 8 sàn tiền ảo, cấm ICO
san tien ao lon nhat han quoc cam cong dan 11 nuoc giao dich Một trong những sàn chứng khoán lớn nhất thế giới cân nhắc sản phẩm đầu tư bitcoin

Trong thông báo ngày 28/5, Bithumb cho biết sẽ tuân theo các quy định phòng chống rửa tiền quốc tế bằng cách khóa toàn bộ giao dịch của công dân các nước nằm trong danh sách các Quốc gia và Vùng lãnh thổ Không Hợp tác (NCCT).

san tien ao lon nhat han quoc cam cong dan 11 nuoc giao dich
Ảnh minh họa. Nguồn: CCN.

Lực lượng Đặc nhiệm Tài chính Quốc tế (FATF) cho rằng 11 quốc gia NCCT đã không thực hiện đầy đủ các giải pháp để chống rửa tiền, tài trợ khủng bố và các mối đe dọa khác đến hệ thống tài chính quốc tế. 11 quốc gia này gồm Triều Tiên, Bosnia & Herzegovina, Ethiopia, Syria, Iran, Iraq, Sri Lanka, Trinidad & Tobago, Tunisia, Vanuatu và Yemen.

Quyết định này có hiệu lực từ ngày 27/5. Từ thời gian này, Bithumb bắt đầu ngưng nhận đăng ký mới của công dân 11 quốc gia trên. Khách hàng hiện hữu của Bithumb đến từ 11 quốc gia này cũng sẽ bị đóng tài khoản từ ngày 21/6.

Theo dữ liệu từ CoinMarketCap, Bithumb là sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất Hàn Quốc và lớn thứ 5 thế giới với hơn 400 triệu USD token được giao dịch trong chu kỳ 24 giờ.

Bithumb cho biết đã bắt đầu cải thiện các chính sách phòng chống rửa tiền riêng bằng cách thực hiện các đề xuất của cơ quan quản lý thuộc chính phủ Hàn Quốc và Hiệp hội Blockchain Hàn Quốc.

“Chúng tôi sẽ thực thi nghiêm túc các quy định của mình và bảo vệ nhà đầu tư, đồng thời tích cực hợp tác với nhà chức trách”, người phát ngôn của Bithumb cho biết.

Với khách hàng quốc tế, Bithumb đang chuẩn bị áp dụng quy trình xác nhận di động để tránh các trường hợp giả mạo thông tin người dùng.

san tien ao lon nhat han quoc cam cong dan 11 nuoc giao dich Quốc gia đầu tiên trên thế giới công nhận tiền ảo là tiền pháp định

Cộng hòa Quần đảo Marshall – một nước có chủ quyền và là thành viên Liên Hiệp Quốc, ngày 22/5 đã thông qua luật công ...

san tien ao lon nhat han quoc cam cong dan 11 nuoc giao dich Cựu CEO Visa gia nhập startup phát triển thẻ thanh toán tiền ảo

Ngày càng có nhiều sếp lớn từ các công ty tài chính truyền thống tham gia vào các công ty khởi nghiệp tiền ảo. Và ...

Trường Giang