|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

ANZ Việt Nam tạm dừng một số dịch vụ, chính thức chuyển giao toàn bộ mảng bản lẻ cho Shinhan Bank

10:04 | 13/12/2017
Chia sẻ
Ngân hàng ANZ Việt Nam đang bắt đầu thực hiện chuyển giao toàn bộ mảng bản lẻ sang cho Ngân hàng Shinhan Việt Nam. Trong quá trình này một số dịch vụ của ngân hàng sẽ phải tạm dừng. Dự kiến việc chuyển giao sẽ kết thúc trong năm 2017.
anz chinh thuc chuyen giao toan bo mang ban le cho shinhan bank Shinhan Bank tiếp tục bành trướng mạng lưới tại thị trường Việt Nam
anz chinh thuc chuyen giao toan bo mang ban le cho shinhan bank ANZ Việt Nam thay đổi nhân sự cấp cao khối quản trị rủi ro
anz chinh thuc chuyen giao toan bo mang ban le cho shinhan bank Tăng trưởng cho vay trên 14%, tỷ lệ nợ xấu ANZ Việt Nam vượt hơn 1,7%

Ngân hàng ANZ vừa công bố chính thức về việc chuyển giao mảng Ngân hàng bán lẻ sang cho Ngân hàng Shinhan Việt Nam. Ngày Hoàn Tất Chuyển Giao sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 18/12/2017 tùy thuộc vào việc chuyển giao thành công giữa ANZ và Shinhan. Ngân hàng cũng kỳ vọng thương vụ này sẽ hoàn tất vào cuối năm 2017, tùy thuộc vào phê duyệt của các cơ quan có thẩm quyền.

Trong quá trình chuyển giao một số dịch vụ sẽ phải tạm dừng như máy ATM, thẻ tín dụng, chuyển tiền, thanh toán thẻ, thanh toán và tất toán khoản vay trong các ngày từ 13/12 - 15/12/2017.

anz chinh thuc chuyen giao toan bo mang ban le cho shinhan bank
Ngân hàng ANZ Việt Nam

Theo cho biết từ ANZ, sẽ không có thay đổi gì liên quan đến dịch vụ của ngân hàng cho khách hàng thuộc mảng kinh doanh bán lẻ. Những nhân viên ngân hàng phục vụ trước đó vẫn tiếp tục phục vụ họ trong tương lai.

Khách hàng cá nhân có nhu cầu chuyển tài khoản sang Ngân hàng Shinhan Việt Nam sẽ phải ký vào mẫu chấp nhận chuyển giao trước ngày 1/12/2017. Các tài khoản tại ANZ Việt Nam sẽ được được giữ nguyên số tài khoản và đối chiếu với các sản phẩm tương ứng tại Shinhan. Các loại thẻ tín dụng và các khoản vay sẽ được tự động chuyển giao sang Shinhan.

Sau khi hoàn tất chuyển Giao, khách hàng sẽ nhận được thông tin liên hệ từ Shinhan Bank. Các điều khoản và điều kiện áp dụng đối với các sản phẩm và dịch vụ Ngân hàng được chuyển giao sang Shinhan sẽ không thay đổi.

Đối với những khoản tiền gửi sau khi chuyển giao sang Shinhan vẫn sẽ được bảo hiểm theo đúng quy định về bảo hiểm tiền gửi hiện hành.

Khách hàng vay không cần tất toán hay trả hết các dư nợ trong quá trình chuyển giao. Tất cả số dư của các khoản vay hay các hợp đồng tín dụng khác với ANZ Việt Nam sẽ được chuyển sang Shinhan. Theo đó, khách hàng vẫn tiến hành trả nợ các khoản vay, thẻ tín dụng và các khoản khác như bình thường cho ANZ Việt Nam.

Sau khi việc chuyển sang Shinhan hoàn tất, các giao dịch thanh toán sẽ được thực hiện tại Shinhan. Đối với các hồ sơ vay đang trong quá trình phê duyệt sẽ vẫn tiếp tục được xử lý theo các điều khoản và điều kiện hiện hành.

Ngân hàng ANZ đã ký hợp đồng bán lại mảng kinh doanh bán lẻ tại Việt Nam cho Ngân hàng Shinhan Việt Nam, là ngân hàng con của một công ty của Hàn Quốc được niêm yết trên sàn chứng khoán New York và Hàn Quốc.

Việc chuyển giao mảng bán lẻ của ANZ là nhằm mục đích đơn giản hóa cơ cấu hoạt động và tối ưu hóa việc sử dụng nguồn vốn trên toàn Tập đoàn. ANZ sẽ tiếp tục hoạt động phục vụ mảng khách hàng doanh nghiêp ở Việt Nam và khu vực tiểu vùng sông Mekong.

Theo thỏa thuận giữa hai bên, ANZ sẽ chuyển giao 8 phòng giao dịch tại Hà Nội và TP HCM, cùng toàn bộ nhân viên thuộc mảng kinh doanh bán lẻ. Điều này sẽ không làm gián đoạn việc phục vụ khách hàng bán lẻ, đồng thời cũng tạo ra cơ hội nghề nghiệp cho nhân viên của chúng tôi khi họ tham gia vào một ngân hàng có tham vọng tăng trưởng mảng bán lẻ.

Ngân hàng Shinhan có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 1993 và là một trong những ngân hàng 100% vốn nước ngoài đầu tiên. Hiện nay Ngân hàng Shinhan có 18 điểm giao dịch – nhiều nhất trong khối Ngân hàng nước ngoài.

Diệp Bình