|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Anh em song sinh 18 tuổi chia sẻ bí quyết thành công

19:49 | 30/01/2018
Chia sẻ
Nghiêm túc, nhiệt huyết và không ngừng học hỏi là bí quyết thành công giúp em Trần Minh Tâm và Trần Minh Thảo thăng tiến nhanh trong công việc.

18 tuổi, nắm giữ vị trí trưởng ca (tương đương quản lý) chuỗi siêu thị tươi sống tại TP HCM - Bách hóa Xanh kiêm võ sư karate là những ấn tượng đặc biệt của cặp song sinh Trần Minh Tâm và Trần Minh Thảo.

Trẻ tuổi nhất trong danh sách quản lý Bách hóa Xanh

Tài năng, nỗ lực và điềm đạm là những cụm từ mà bạn sẽ dễ dàng bắt gặp khi nghe nhận xét về anh em song sinh Tâm và Thảo.

anh em song sinh 18 tuoi chia se bi quyet thanh cong
18 tuổi, hai anh em Trần Minh Tâm (trái) và Trần Minh Thảo (phải) đã làm trưởng ca Bách hóa Xanh.

Tâm và Thảo sinh năm 1999, đang làm quản lý hai trong số gần 300 cửa hàng tươi sống của Bách hóa Xanh. Năm 16 tuổi, hai anh em đã quyết định thôi học để mưu sinh sau một biến cố lớn của gia đình. Thảo kể sau khi cha mất, mẹ đã rất vất vả mưu sinh để lo cho hai anh em ăn học. Tuy nhiên, chỉ một năm sau đó, cả hai phải nghỉ học vì kinh tế gia đình quá khó khăn.

Hai anh em bắt đầu làm bằng công việc thu ngân tại một tiệm Internet và dạy võ karate tại ở nhiều trường học để kiếm tiềm phụ giúp mẹ. Một thời gian sau, Tâm và Thảo biết đến chuỗi siêu thị Bách hóa Xanh với lời mời gọi hấp dẫn từ một trưởng ca. Nhận thấy yêu cầu công việc phù hợp, chính sách công ty tốt và thời gian làm việc hợp lý, cả hai quyết định nộp đơn xin vào làm việc tại Bách hóa Xanh.

Theo đuổi đam mê là bí quyết thành công

Là con trai, không am hiểu về thế giới rau củ, thịt cá, nên thời gian đầu Thảo và Tâm gặp không ít khó khăn khi làm việc. Thế nhưng, với nghị lực vươn lên trong cuộc sống, Tâm và Thảo quyết định lập kế hoạch để cùng nhau tìm hiểu kỹ về những sản phẩm mà cả hai anh em đang phụ trách. "Em và anh trai còn xin trực đêm để tranh thủ học thuộc tem giá thông qua việc cân hàng, kiểm hàng", Thảo kể. Theo Thảo, việc làm ca đêm không chỉ giúp hai anh em rành về tem giá, mà còn hiểu hơn về quy trình của công việc.

anh em song sinh 18 tuoi chia se bi quyet thanh cong
Nghiêm túc, nỗ lực hết mình và không ngừng học hỏi là bí quyết thăng tiến nhanh của Tâm và Thảo.

Đại diện siêu thị cho biết, Tâm và Thảo là hai nhân viên thăng tiến nhanh ở độ tuổi trẻ nhất tại hệ thống hơn 300 siêu thị của Bách hóa Xanh. Cụ thể, cả hai anh em nhanh chóng vươn lên từ vị trí nhân viên đến phó ca sau hai tháng thử việc và là trưởng ca sau hai tháng kế tiếp. Tâm và Thảo cho biết, chính sự nhiệt huyết, đam mê và tinh thần ham học hỏi là bí quyết quan trọng nhất giúp hai anh em thành công.

Làm quản lý khi mới 18 tuổi, ngoài nghiệp vụ vững vàng, hai anh em không ngừng trau dồi kỹ năng để tự tin trong giao tiếp. "Em từng xem anh Nghĩa - quản lý trước đây - là hình mẫu nên luôn cố gắng học hỏi từ cách điều phối, tạo động lực, giúp đỡ và mang đến không khí làm việc vui vẻ cho mọi người", Tâm chia sẻ.

Theo chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền - Trưởng bộ phận nhân sự Bách hóa Xanh, nhân lực làm việc tại chuỗi vẫn có vô vàn cơ hội thăng tiến. Nhân sự trẻ với sức khỏe dẻo dai, lòng nhiệt huyết và khả năng ứng biến, xử lý tình huống linh hoạt là yếu tố để Bách Hóa Xanh thực sự quan tâm.

Bách hóa Xanh có mặt hơn 300 cửa hàng tại TP HCM và dự kiến đạt 1.500 cửa hàng trong năm 2018 với doanh thu cao. Ngoài mức lương, thưởng tốt, đầy đủ phúc lợi, công việc nơi đây còn đáp ứng tốt mong đợi của giới trẻ có nguyện vọng học hỏi, thăng tiến trong tương lai.

PGS. TS Nguyễn Hữu Huân: Hạ lãi suất cần cân nhắc đến tỷ giá, tác động từ Fed sẽ có độ trễ
Theo chuyên gia, động thái nới lỏng gần đây của NHNN sẽ giúp hạ lãi suất huy động, nhưng cũng có thể ảnh hưởng tới tỷ giá, nhất là trong bối cảnh Fed hạ lãi suất mới chỉ mang tác động về mặt tâm lý.