|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Android Auto phiên bản mới, phù hợp với hầu hết xe hơi hiện hành

14:15 | 11/11/2016
Chia sẻ
Phiên bản mới của Android Auto có thể phù hợp với hầu hết các xe hơi hiện hành, giúp cho "tài xế" có thêm những trải nghiệm thú vị mỗi khi lái xe.

Nếu là một tay lái "sành sỏi", bạn đã có thể nhận thấy giao diện của màn hình hiển thị mà xe sử dụng khá.. tệ hại. Điều đó có thể “khắc phục” bằng CarPlay của Apple, nhưng nhược điểm là bạn sẽ hoặc là cần phải có một chiếc xe đời mới tương đối đắt đỏ để có thể tương tác với ứng dụng này.

May mắn là, Google đã mang đến tiện ích thông minh một cách dễ dàng hơn: Android Auto phiên bản mới có thể sử dụng cho hầu hết các xe hơi hiện hành thông qua bluetooth.

android auto phien ban moi phu hop voi hau het xe hoi hien hanh
Android Auto (Ảnh: engadget)

Về cơ bản, đây là một phần mềm được cài đặt trên smartphone Android, kết nối với bảng điều khiển trung tâm thông qua Bluetooth, giúp hiển thị các thông tin như thời tiết, quãng đường hay chỉ đường từ Google Maps, nghe nhạc trực tuyến hay nhận và phản hồi tin nhắn, tất cả đều có thể được thực hiện bằng giọng nói.

Bạn có thể tải Android Auto giống như bất kỳ ứng dụng khác từ Play Store. Android Auto cho phép bạn truy cập nhanh vào một vài tính năng mà bạn muốn trong khi lái xe với những thao tác đơn giản. Có lẽ hai tiện ích mà người lái cần và hay sử dụng nhất là âm nhạc và chỉ đường.

Với tính năng nghe nhạc trực tuyến, ngoài Google Play Music, người dùng cũng dễ dàng có thể sử dụng một những phần mềm nghe nhạc khác có sẵn được tích hợp trên điện thoại.

Ứng dụng Google Maps trên phần mềm này cũng dễ sử dụng hơn so với hệ thống định vị được tích hợp sẵn trên các xe hơi đắt tiền. Nút “điều hướng” sẽ cho biết xe đang ở đâu trên bản đồ, cùng với đó, bạn cũng có thể kích họat tìm kiếm Google Maps bằng giọng nói để biết chỉ đường rõ ràng hoặc biết được những địa điểm thú vị như trạm xăng hay nhà hàng gần đó.

android auto phien ban moi phu hop voi hau het xe hoi hien hanh
Tìm đường và những địa điểm thú vị dễ dàng hơn (Ảnh: engadget)

Những lựa chọn khác như thời tiết tại nơi xe đang “lăn bánh” cũng được “trình bày” trên màn hình. Thêm vào đó, người dùng cũng có thể sử dụng đa nhiệm các ứng dụng (như vừa nghe nhạc vừa tìm kiếm trên Google Map) mà không bị ảnh hưởng, và chỉ nhưng khi có cuộc gọi hay tin nhắn gửi đến.

android auto phien ban moi phu hop voi hau het xe hoi hien hanh
Có thể "đa nhiệm" nhiều tính năng cùng một lúc(Ảnh: engadget)

Tuy nhiên, nếu đang sử dụng tính năng này, bạn sẽ không thể nghe cuộc gọi đến hay trả lời tin nhắn trực tiếp trên điện thoại mà sử dụng gián tiếp qua màn hình hiển thị của ô tô. Người dùng không thể trả lời tin nhắn - hoặc thậm chí đọc chúng, nhưng có thể “nhờ” Google đọc hộ mình, hệ thống sẽ phản ứng với chế độ mặc định, tự động trả lời với nội dung “hiện tại tôi đang lái xe”, hoặc bạn cũng có thể ấn vào nút “Mic” và nói để phản hồi lại tin đã nhận.

Tương tự, nếu “tài xế” nhận được một cuộc gọi, thông tin người gọi sẽ hiển thị trên bảng điều khiển, bạn có thể sử dụng các nút bấm lớn (hình chiếc điện thoại) để nghe hoặc từ chối, hoặc cũng có thể quay số để gọi nếu cần.

android auto phien ban moi phu hop voi hau het xe hoi hien hanh
Người dùng có thể quay số gọi điện trên màn hình trung tâm (Ảnh: engadget)

Google cũng có lý khi làm vậy để tăng sự tập trung và đảm bảo an toàn khi lái xe, hạn chể người lái sử dụng thiết bị di động, luôn quan sát đường đi mà không bị quá phân tâm do các cuộc gọi hay các tin nhắn gửi tới.

Bạn có thể tùy chỉnh những ứng dụng yêu thích được mở sẵn trong menu, để mỗi khi lái xe không phải mất thời gian cài đặt. Bằng cách thiết lập một số tính năng "tự động khởi động", Android Auto sẽ tự động bật những tiện ích đã được lựa chọn mỗi khi điện thoại kết nối với hệ thống bluetooth trên xe.

Tuy nhiên, Android Auto vẫn còn mang một vài nhược điểm. Giao diện được hiển thị lớn hơn, những biểu tượng dễ dàng chạm hơn trên màn hình cảm ứng, nhưng điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ không thể nhìn thấy toàn bộ tính năng trên màn hình của bạn tại một thời điểm.

Bạn cũng không thể nói "OK Google" mà vẫn phải cài đặt thủ công trước khi bắt đầu thực hiện các lệnh bằng giọng nói, dù điều này trước đây đã được Google “hứa hẹn” bổ sung. Hy vọng hãng công nghệ hàng đầu thế giới sẽ sớm khắc phục điều này.

Nếu có trong tay một chiếc smartphone Android và một chiếc xe hơi không quá cổ (đến mức không có màn hình hiển thị), bạn nên trải nghiệm ứng dụng này để “nâng cấp đời sống công nghệ” khi lái xe. Ứng dụng hỗ trợ Android 5.0 trở lên, truy cập website của Android Auto để có những phiên bản mới nhất với nhiều tính năng tiện ích.

android auto phien ban moi phu hop voi hau het xe hoi hien hanh

Tham khảo: Engadget

android auto phien ban moi phu hop voi hau het xe hoi hien hanh Hệ thống đánh lái tự động mới của Ford lấy ý tưởng từ một... bài hát

Ford cũng đang "hòa chung dòng chảy" của xu hướng nâng cấp hệ thống hỗ trợ lái tự động cho xe.

Thịnh Nam