|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Ấn Độ cáo buộc thép cuộn không gỉ cán phẳng của Việt Nam bán phá giá

21:05 | 06/07/2019
Chia sẻ
Ấn Độ đã khởi xướng điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cuộn không gỉ cán phẳng nhập khẩu từ một số nước trong đó có Việt Nam.

Thông tin từ Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công thương) cho biết ngày 3/7, Tổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ (DGTR) đã khởi xướng điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cuộn không gỉ cán phẳng nhập khẩu từ một số nước trong đó có Việt Nam.

Sản phẩm bị điều tra là thép cuộn không gỉ cán phẳng gồm các sản phẩm thuộc phân nhóm HS 7219, 7220 theo đạo luật thuế quan Hải quan năm 1975 trừ các sản phẩm trong phạm vi loại trừ cụ thể trong thông báo.

thép 5

Ảnh minh họa.

Nguyên đơn gồm Stainless Steel Development Association (ISSDA), M/s Jindal Stainless Limited, Jindal Stainless (Hisar) Limited and Jindal Stainless Steelway Limited với cáo buộc sản phẩm bị điều tra từ các nước nói trên đang bị bán phá giá vào thị trường Ấn Độ và gây ra thiệt hại đáng kể cho ngành sản xuất trong nước.

Theo đó, thời kì điều tra phá giá từ tháng 4/2018 đến tháng 3/2019. Thời kì xác định thiệt hại gồm 2015 - 2016, 2016 - 2017, 2017 - 2018 và thời kì điều tra.

DGTR yêu cầu các bên liên quan cung cấp thông tin, trả lời bản câu hỏi và gửi cơ quan điều tra trong vòng là 40 ngày kể từ ngày đăng công báo.

Trong trường hợp không nhận được phản hồi hoặc bản trả lời trong thời gian nêu trên hoặc doanh nghiệp không hợp tác, cơ quan điều tra có thể sẽ dựa trên các dữ kiện có sẵn để đưa ra kết luận về vụ việc với kết quả bất lợi cho các doanh nghiệp xuất khẩu.

Do vậy, Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công thương) khuyến nghị các doanh nghiệp xuất khẩu sản phẩm bị điều tra có liên quan của Việt Nam tham gia hợp tác đầy đủ với cơ quan điều tra Ấn Độ trong suốt quá trình vụ việc.

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.