Kinh doanh

Alvaro Morata và tài kinh doanh ngoài sân cỏ: Sở hữu thương hiệu bánh có tiếng tại Madrid, đầu tư sang cả lĩnh vực đồng hồ

11:16 | 07/07/2021

Chia sẻ

Cả Alvaro Morata và vợ của anh, Alice Campello đều là những người có niềm đam mê với kinh doanh.

Rạng sáng hôm nay, mọi ánh mắt của các tín đồ túc cầu giáo trên toàn cầu đều đổ dồn vào trận bán kết EURO 2020 giữa Tây Ban Nha và Ý. Đúng như kỳ vọng, cả hai đội tuyển đã cống hiến cho người xem một trận đấu hấp dẫn và kịch tính đến phút cuối cùng.

Phải chờ đến những loạt sút penalty đầy may rủi, đội tuyển Ý mới có thể giành thắng lợi chung cuộc, qua đó tiến bước vào trận chung kết EURO 2020 sẽ được tổ chức trên sân vận động Wembley, Anh.

Người được nhắc tới nhiều nhất đêm qua không ai khác chính là tiền đạo của đội tuyển Tây Ban Nha, Alvaro Morata. Anh chính là người đã níu giữ hy vọng cho đội nhà bằng bàn thắng gỡ hòa trong hiệp hai, nhưng cũng chính anh là người đã sút hỏng quả phạt đền định mệnh, qua đó gián tiếp khiến Tây Ban Nha phải dừng chân.

Xuyên suốt giải đấu, cầu thủ người Tây Ban Nha đã đem đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Bên ngoài sân cỏ, cầu thủ điển trai này cũng được biết đến là người đam mê với các lĩnh vực kinh doanh.

Tháng 12/2017, cầu thủ hiện đang thuộc biên chế CLB Juventus là người sáng lập nên thương hiệu bánh sừng bò mang tên Manolo Bakes, theo tờ AS. Alvaro Morata là cầu thủ đầu tiên bắt tay vào kinh doanh bánh manolit, một loại bánh sừng bò được tạo ra ở Colmenar Viejo, Tây Ban Nha cách đây 30 năm và đã ít nhiều đạt được thành công.

Alvaro Morata và tài kinh doanh ngoài sân cỏ: Sở hữu thương hiệu bánh có tiếng tại Madrid, đầu tư sang cả lĩnh vực đồng hồ - Ảnh 1.

Alvaro Morata mở tiệm bánh vào năm 2017. (Ảnh: El Confidencial).

Tuy nhiên, thời gian đầu thành lập, Morata không sử dụng công thức nguyên bản để tạo ra loại bánh này mà đã kết hợp cùng Pablo Nuno, người sáng lập nên thương hiệu Crosantino, một phiên bản khác của Pastelería Manolo.

Dù vậy, sau này hai người đã sử dụng lại công thức nguyên mẫu nhờ vào sự giúp đỡ của một gia đình có truyền thống làm bánh tại Colmenar Viejo. Theo tờ AS, vốn góp của các bên để tạo nên thương hiệu này được chia đều. Họ dự định sẽ cùng nhau mở rộng thương hiệu theo hình thức nhượng quyền với giá khoảng 350.000 Euro.

Sau này, một số người đồng đội khác của Morata ở đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha cũng tham gia đầu tư vào dự án Manolo Bakes gồm Sergio Busquets, Thiago Alcantara và Nacho.

Không chỉ dừng lại ở bánh sừng bò, tới năm 2019, Alvaro Morata đã bỏ ra khoảng 500.000 USD để đầu tư vào thương hiệu đồng hồ Button Watch.

Alvaro Morata và tài kinh doanh ngoài sân cỏ: Sở hữu thương hiệu bánh có tiếng tại Madrid, đầu tư sang cả lĩnh vực đồng hồ - Ảnh 2.

Morata trong bộ sưu tập của Button Watch. (Ảnh: Button Watch).

Button Watch là một thương hiệu đồng hồ mới được thành lập tại Tây Ban Nha từ năm 2018, song với sự đầu tư của Morata, thương hiệu này hứa hẹn sẽ đạt được bước tiến mới.

Đối tượng chính mà thương hiệu Button Watch nhắm đến là giới trẻ. Alvaro Morata đồng thời cũng từng xuất hiện trong bộ sưu tập mùa thu 2019/2020 của Button Watch. Giá bán cho các sản phẩm của Button Watch cũng tương đối đa dạng, dao động trong khoảng từ 35 Euro đến 135 Euro.

Alice Campello, vợ của tiền đạo Alvaro Morata cũng được biết đến là một người đam mê với công việc kinh doanh khi cô sở hữu nhiều thương hiệu thời trang riêng cũng như là đối tác của các thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới như Dior, Gucci, Chanel, Dolce & Gabbana,…

Đồng thời, cô cũng là đại sứ thương hiệu cho hàng loạt nhãn hàng nổi tiếng như Unisa Eropa, Alauni, Balenciaga, HelloBody Italia, Alexander McQueen, Levi's, Adidas Originals, Virgin Active Italia,…

Quốc Anh