Alibaba ra mắt dịch vụ Đảm bảo Thương mại tại thị trường Việt Nam
Ngày 6/9, Alibaba.com, nền tảng hàng đầu về thương mại điện tử (TMĐT) doanh nghiệp tới doanh nghiệp (B2B) toàn cầu, đã ra mắt dịch vụ Đảm bảo Thương mại (Trade Assurance) dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam (SME). Dịch vụ này sẽ giúp hỗ trợ các nhà cung cấp Việt Nam mở rộng hoạt động kinh doanh ra thị trường thế giới.
Trade Assurance là dịch vụ bảo vệ đơn hàng độc quyền của Alibaba nhằm giúp các SME giảm thiểu các rủi ro trong thương mại toàn cầu.
Dịch vụ này yêu cầu người mua hàng thực hiện thanh toán tại thời điểm mua hàng, khoản thanh toán này sẽ được Alibaba giữ lại dưới dạng ký quỹ, và chuyển cho nhà cung cấp sau khi người mua hàng xác nhận đã nhận được đơn đặt hàng đúng với yêu cầu của họ trong một khoảng thời gian hợp lý.
Trong trường hợp xảy ra tranh chấp, đội ngũ nhân viên của dịch vụ Trade Assurance sẽ hỗ trợ nhà cung cấp và người mua hàng đạt được giải pháp dựa trên những bằng chứng được đưa ra. Từ đó, các nhà cung cấp sẽ hạn chế được việc phải tham gia vào các cuộc chiến pháp lý kéo dài và tốn kém, điều mà vốn dĩ các SME thường không đủ khả năng để chi trả.
Đối với các nhà cung cấp, dịch vụ Trade Assurance giúp họ có thêm lợi thế khi tạo ra được sự tin tưởng với người mua hàng, tích lũy hồ sơ giao dịch trực tuyến, từ đó làm nền tảng để củng cố hồ sơ, xếp hạng cũng như độ hiển thị trực tuyến trên Alibaba.com. Điều này có nghĩa là nhà cung cấp sẽ có nhiều cơ hội kinh doanh hơn trong tương lai.
Ông Wang Tiantian, Giám đốc Dịch vụ Chuỗi cung ứng xuyên biên giới của Alibaba.com, chia sẻ: “Mục tiêu của Alibaba.com là giúp các SME dễ dàng tiếp cận hơn với thương mại toàn cầu, giúp họ tham gia vào các giao dịch quốc tế một cách tự tin và thuận tiện...Chúng tôi tin rằng khả năng bảo vệ toàn diện cho các đơn hàng của dịch vụ có thể dỡ bỏ rào cản thương mại đối với các SME, và tạo ra con đường để SME mở rộng và phát triển trên thị trường toàn cầu”.