|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Agribank thu giữ tài sản của Công ty Khoáng sản Miền Trung

15:27 | 07/11/2017
Chia sẻ
Do không thực hiện được nghĩa vụ thanh toán, Agribank đã quyết định thu giữ tài sản thế chấp tại cụm Công nghiệp Hoài Đức và toàn bộ quyền khai thác khoáng sản tại các điểm mỏ hiện có của Công ty CP Khoáng sản Miền Trung tại Bình Định.
agribank thu giu tai san cua cong ty khoang san mien trung
Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Ảnh: Agribank)

Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) vừa ra thông báo về việc thu giữ tài sản bảo đảm để xử lý thu hồi nợ xấu đối với khoản vay của Công ty Cổ phần Khoáng sản Miền Trung.

Quyết định thu giữ được thực hiện do đến hạn thực hiện nghĩa vụ mà công ty không thực hiện được đúng nghĩa vụ trả nợ theo cam kết, vi phạm nghĩa vụ trả nợ với ngân hàng. Tài sản bảo đảm bị thu giữ gồm toàn bộ các tài sản công ty đã thế chấp tại Agribank chi nhánh Bình Định theo 2 hợp đồng thế chấp tài sản ký ngày 8/10/2010 và các hợp đồng sửa đổi, bổ sung kèm theo.

Toàn bộ tài sản thế chấp nêu trên được đặt, gắn liền trên thửa đất thuê tại cụm Công nghiệp Hoài Đức, xã Hoài Đức, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định. Ngân hàng cũng thu giữ các tài sản gắn với tài sản thế chấp và các tài sản khác gắn liền với thửa đất đã thế chấp mà công ty tự ý đầu tư, xây dựng thêm sau thời điểm ký kết hợp đồng thế chấp, hoặc tài sản đã hình thành trước đó nhưng không thông báo cho Ngân hàng biết.

Cùng với đó, Agribank cũng thu giữ toàn bộ Quyền khai thác khoáng sản tại các điểm mỏ hiện có theo các Giấy phép khai thác khoáng sản do UBND tỉnh Bình Định cấp.

Thời gian thu giữ tài sản dự kiến sau ngày 16/11/2017 cho đến khi hoàn thành xong việc thu giữ.

Ngoài ra mới đây, AgriBank cũng tiếp tục ra thông báo thu giữ hai tài sản là đất ở của các cá nhân tại Thanh Trì và Hà Đông Hà Nội để xử lý thu hồi nợ.

agribank thu giu tai san cua cong ty khoang san mien trung Agribank bán Công ty Cho thuê Tài chính I vốn 200 tỷ đồng

Agribank có thông báo về việc bán doanh nghiệp là Công ty Cho thuê tài chính I Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông ...

Trúc Minh