|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Agribank lên tiếng về vụ tiền tiết kiệm 'bốc hơi' tại PGD Ninh Diêm - Khánh Hoà

20:32 | 03/04/2019
Chia sẻ
Agribank khẳng định quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền luôn được bảo đảm. Với các trường hợp sau khi đối chiếu xác minh, xác định được nguyên nhân không do lỗi của khách hàng, Agribank cam kết sẽ chịu trách nhiệm thanh toán đầy đủ.

Mới đây, trên các phương tiện truyền thông đã đưa thông tin về việc một số khách hàng  tại Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) - PGD Ninh Diêm (Khánh Hoà) đã bị mất tiền trong tài khoản gửi tiết kiệm. 

Chiều hôm nay (3/4), Agribank đã phát đi thông cáo chính thức về vụ việc này. Ngân hàng cho biết qua công tác kiểm tra hoạt động của các đơn vị trực thuộc, cuối tháng 3/2019, Agribank Chi nhánh Khánh Hòa đã phát hiện một số giao dịch nghi ngờ liên quan đến việc gửi và rút tiền tiết kiệm của khách hàng tại PGD Ninh Diêm.

Agribank lên tiếng về vụ tiền tiết kiệm bốc hơi tại PGD Ninh Diêm - Khánh Hoà - Ảnh 1.

Phòng Giao dịch Ninh Diêm - nơi xảy ra vụ việc (Nguồn: Tuổi trẻ).

Ngay sau khi nhận được báo cáo của Chi nhánh, Agribank đã lập đoàn công tác, trực tiếp chỉ đạo kiểm tra, xử lý vụ việc, đồng thời mời khách hàng gửi tiền tại Phòng giao dịch Ninh Diêm, thị xã Ninh Hòa đến làm việc và đối chiếu tiền gửi tiết kiệm. 

Bước đầu xác minh nguyên nhân do nhân viên ngân hàng lợi dụng mối quan hệ quen biết với khách hàng để thực hiện giao dịch rút tiền. Agribank đã chỉ đạo Chi nhánh Khánh Hòa chuyển vụ việc sang cơ quan điều tra, đình chỉ công tác các cán bộ liên quan, đồng thời bố trí đủ nhân sự thay thế, đảm bảo mọi hoạt động của Phòng Giao dịch Ninh Diêm diễn ra bình thường.

Agribank khẳng định quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền luôn được bảo đảm. Với các trường hợp sau khi đối chiếu xác minh, xác định được nguyên nhân không do lỗi của khách hàng, Agribank cam kết sẽ chịu trách nhiệm thanh toán đầy đủ.

Để hạn chế tối đa các hành vi lợi dụng, gian lận, Agribank đã quán triệt đến toàn hệ thống việc tuân thủ nghiêm quy định giao dịch với khách hàng, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, hướng dẫn khách hàng đăng ký dịch vụ thông báo biến động số dư tiền gửi qua SMS Banking, Agribank E-Mobile Banking. 

Agribank khuyến cáo khách hàng đề cao cảnh giác, không ký khống các chứng từ và không giao cho bất kỳ cá nhân nào, kể cả nhân viên ngân hàng rút hộ tiền gửi để tránh rủi ro.

Liên quan đến vụ việc này, theo đưa tin từ báo Tuổi trẻ, lãnh đạo Agribank chi nhánh Khánh Hòa đã tạm đình chỉ công tác 3 cán bộ, giao dịch viên Phòng giao dịch Ninh Diêm để phục vụ công tác điều tra sau vụ việc tiền gửi tiết kiệm của khách hàng bị "bốc hơi".

Trúc Minh