|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Actis mua lại toàn bộ mảng kinh doanh bất động sản của Standard Chartered ở châu Á

16:26 | 21/08/2018
Chia sẻ
Hoạt động kinh doanh bất động sản của Standard Chartered sẽ tiếp tục đầu tư vào Trung Quốc, Hàn Quốc, Đông Nam Á và Ấn Độ theo Actis. Giá trị của giao dịch không được tiết lộ, người phát ngôn Standard Chartered cho hay.

Actis - một những nhà nhà đầu tư thị trường tăng trưởng toàn cầu hàng đầu, hôm 20/8 thông báo rằng họ đã hoàn thành việc mua lại công ty tài chính chính (PFRE) của Ngân hàng Standard Chartered (“PFRE”) ở châu Á.

actis mua lai toan bo mang kinh doanh bat dong san cua standard chartered o chau a

Actis có 7 khoản đầu tư tại Trung Quốc, Ấn Độ và Hàn Quốc. Doanh nghiệp sẽ tiếp tục đầu tư chiến lược vào các đối tác hoạt động chất lượng cao, trên nhiều loại tài sản đa dạng ở Trung Quốc, Hàn Quốc, Đông Nam Á và Ấn Độ.

Công ty tài chính của Standard Chartered gồm 20 chuyên gia bất động sản giàu kinh nghiệm do Brian Chinappi - Chủ tịch châu Á, Thomas Liu - Trưởng thị trường Trung Quốc và Bắc Á, và Ashish Singh - Trưởng thị trường Ấn Độ, sẽ tham gia vào quan hệ đối tác Actis. Nhóm nghiên cứu được thành lập vào giữa năm 2010 và có nhiều thập kỷ kinh nghiệm trong các lĩnh vực đầu tư cổ phần doanh nghiệp tư nhân bất động sản, phát triển và quản lý tài sản.

Thông qua việc mua lại, Actis sẽ bổ sung thêm hai văn phòng mới tại Thượng Hải và Seoul vào mạng lưới của mình. Công ty có một dấu chân thành công ở châu Á thông qua các chiến lược Năng lượng và Vốn chủ sở hữu tư nhân, đã triển khai 3 tỷ USD trong khu vực kể từ khi công ty thành lập vào năm 2004.

actis mua lai toan bo mang kinh doanh bat dong san cua standard chartered o chau a

Nhóm bất động sản Actis hiện đầu tư quỹ thứ ba, tập trung vào châu Phi và có kinh nghiệm đầu tư đáng kể trong các dự án phát triển bất động sản tương tự như các dự án mà PFRE đã theo đuổi ở châu Á. Tổng tài sản do Quỹ Actis quản lý hiện vào khoảng 7,8 tỷ USD. Các lĩnh vực đầu tư gồm hàng tiêu dùng, năng lượng, dịch vụ tài chính, chăm sóc sức khỏe, công nghiệp và bất động sản.

Xem thêm

Phương Nam