|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Standard Chartered đối mặt cuộc điều tra giúp khách hàng trốn thuế 1,4 tỷ USD

07:12 | 09/10/2017
Chia sẻ
Cơ quan giám sát tài chính ở châu Âu và châu Á đang điều tra Standard Chartered về việc chuyển 1,4 tỷ USD của khách hàng từ Guernsey đến Singapore nhằm giúp khách hàng trốn thuế, CNBC cho hay.
standard chartered doi mat cuoc dieu tra giup khach hang tron thue 14 ty usd
Standard Chartered

Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) và Ủy ban Dịch vụ Tài chính của Guernsey đang xem xét việc chuyển tài sản trong cuối năm 2015 ngay trước khi Quần đảo Channel chấp nhận các luật lệ trao đổi thông tin thuế trên toàn cầu.

Theo đó, các quốc gia sẽ tự động chia sẻ tự cáo hàng năm của các tài khoản thuộc đối tượng chịu thuế tại mỗi quốc gia thành viên.

Anh, Guernsey và Singapore đã ký kết hiệp ước, trước đó Guernsey cũng đã thực thi các quy tắc này.

Ủy ban Dịch vụ Tài chính và Cơ quan Quản lý Tài chính nơi đặt trụ sở của Standard Chartered, Cơ quan Quản lý Tài chính (Financial Conduct Authority) từ chối bình luận vấn đề này, trong khi MAS chưa có bình luận nào.

Cuộc điều tra được Bloomberg đưa tin lần đầu, các nguồn tin giấu tên nói rằng chính Standard Chartered đã báo cáo vấn đề này cho các nhà quản lý. Họ cho biết nhà quản lý đang xem xét các quy trình của Standard Chartered nhưng đã không cho rằng ngân hàng này thông đồng với khách hàng để trốn thuế.

Standard Chartered cho biết, năm ngoái rằng họ sắp đóng cửa hoạt động tín thác ở Guernsey và tập trung mảng kinh doanh này tại Singapore.

Thành Nguyên/CNBC