|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

7 tháng đầu năm, Việt Nam xuất khẩu hơn 684.700 tấn cao su

07:30 | 31/08/2020
Chia sẻ
Trung Quốc là thị trường xuất khẩu cao su lớn nhất của Việt Nam với sản lượng hơn 500.000 tấn trong 7 tháng đầu năm.

Báo cáo thị trường nông, lâm, thủy sản số ra mới nhất ngày 20/8 của Cục Xuất nhập khaair (Bộ Công Thương) cho biết, theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, trong tháng 7/2020, xuất khẩu cao su của Việt Nam đạt 202.830 tấn, trị giá 245,28 triệu USD, tăng 48,8% về lượng và tăng hơn 51% về trị giá so với tháng 6/2020.

Sso với tháng 7/2019 tăng 21,5% về lượng và tăng 5,2% về trị giá. Cộng dồn 7 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu cao su đạt 684.750 tấn, trị giá 883,67 triệu USD, giảm 12,2% về lượng và giảm 17,7% về trị giá so với cùng kì năm 2019.

Về giá xuất khẩu, giá bình quân xuất khẩu cao su của Việt Nam trong tháng 7/2020 ở mức 1.209 USD/tấn, tăng 1,6% so với tháng 6/2020, nhưng giảm 13,4% so với tháng 7/2019.

7 tháng đầu năm, Việt Nam xuất khẩu hơn 684.700 tấn cao su - Ảnh 1.

Giá bình quân xuất khẩu cao su của Việt Nam năm 2018 - 2020 (ĐVT: USD/tấn). Nguồn:Bộ Công Thương/ Tổng cục hải quan.

Trung Quốc là thị trường xuất khẩu cao su lớn nhất của Việt Nam trong tháng 7/2020, đạt 169.710 tấn, trị giá 203,57 triệu USD, tăng 55,7% về lượng và tăng hơn 59% về trị giá so với tháng 6/2020; so với tháng 7/2019 tăng 52,4% về lượng và tăng 33% về trị giá. 

Tính chung 7 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu cao su sang Trung Quốc đạt 509.000 tấn, trị giá 638,65 triệu USD, tăng 2,3% về lượng, nhưng giảm 5,5% về trị giá so với cùng kì năm 2019.

Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), trong 7 tháng đầu năm 2020, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng xuất khẩu cao su sang một số thị trường vẫn đạt được sự tăng trưởng so với cùng kì năm 2019 như: Pakistan, Argentina, Cộng Hoà Séc…, nhưng các thị trường này chỉ chiếm tỉ trọng nhỏ trong xuất khẩu cao su của Việt Nam.

Như Huỳnh

Tránh FOMO trong sóng cổ phiếu khoáng sản
Theo nhà phân tích KBSV, sau thời gian tăng nóng và kéo dài xuyên suốt từ 3 - 4 tháng, đến nay nhiều cổ phiếu khoáng sản đã đột ngột quay đầu giảm mạnh. Diễn biến này phản ánh tâm lý chốt lời của nhà đầu tư và cũng phù hợp với thực tế khi nhiều cổ phiếu khoáng sản có mức tăng bằng lần, trong khi nội tại doanh nghiệp chưa thể có sự cải thiện tương ứng.