|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

5.800 tấn gà đông lạnh Mỹ bị thu hồi vì nghi lẫn kim loại

10:21 | 06/05/2019
Chia sẻ
Một công ty thực phẩm Mỹ phải thu hồi hơn 5.800 tấn gà đông lạnh vì nghi ngờ có lẫn kim loại. Đã có ít nhất 6 trường hợp khiếu nại phát hiện thấy mẩu kim loại trong thịt gà.
5.800 tấn gà đông lạnh Mỹ bị thu hồi vì nghi lẫn kim loại - Ảnh 1.

Sản phẩm gà đông lạnh của Tyson - Ảnh: TYSON

Đài BBC ngày 4-5 đưa tin hãng thực phẩm Tyson Foods (Mỹ) phải thu hồi 5.800 tấn  đông lạnh vì nghi ngờ lẫn kim loại.

Có 6 người đã khiếu nại về việc tìm thấy các mảnh kim loại trong sản phẩm mua về, trong số đó có ba người bị thương ở miệng sau khi ăn phải.

Sản phẩm gà đông lạnh của Tyson được phân phối trên toàn nước Mỹ. Một lượng nhỏ đã được thu hồi trước đó vào tháng 3. Ngày 3-5, Bộ Nông nghiệp Mỹ (FSIS) chính thức tuyên bố thu hồi trên diện rộng đối với mặt hàng này.

Hồi tháng 1, Tyson từng phải thu hồi 18 tấn gà viên vì nghi ngờ lẫn tạp chất nhựa.

5.800 tấn gà đông lạnh Mỹ bị thu hồi vì nghi lẫn kim loại - Ảnh 2.

Sản phẩm gà viên của Tyson - Ảnh: REUTERS

Theo Đài NBC, lệnh thu hồi được xếp vào cấp I - mức khẩn cấp cao nhất. Cấp độ này được mô tả là "có khả năng rằng việc sử dụng sản phẩm sẽ gây tổn hại nghiêm trọng với sức khỏe, thậm chí gây chết người".

Các sản phẩm gà đông lạnh bị thu hồi có hạn sử dụng tối đa trong khoảng ngày 1-10-2019 đến 7-3-2020. Những sản phẩm này còn được bán dưới nhãn mác của các thương hiệu khác như Food Lion, Best Choice và Great Value.

Bà Barbara Masters, đại diện Tyson Foods, thông báo: "Người tiêu dùng kỳ vọng thực phẩm họ mua về sử dụng phải an toàn. Để bảo vệ lợi ích của họ và sự cấp thiết của vấn đề, chúng tôi đã hành động nhanh chóng và quyết đoán để mở rộng phạm vi thu hồi".

Tyson cũng thừa nhận phần lớn sản phẩm đã được tiêu thụ trước khi kịp thu hồi.

Nguyên Hạnh

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.