|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

5 quốc gia lớn hợp lại chống trốn thuế và rửa tiền qua bitcoin

06:39 | 07/07/2018
Chia sẻ
Nhóm này gặp nhau lần đầu tiên trong tuần trước và phát triển những kế hoạch mới nhằm nhận biết và theo đuổi tội phạm mạng và những người tiến hành và hỗ trợ rửa tiền. Những cập nhật mới về J5 sẽ được công bố vào cuối năm 2018.

Nhằm chống lại việc trốn thuế, cơ quan thuế từ 5 quốc gia họp lại để công bố tạo ra một tổ chức thống nhất, Trưởng ban Liên kết Lực lượng Thuế Toàn cầu, được gọi là “J5”.

J5 nói rằng họ cam kết trong việc đấu tranh chống tội phạm thuế toàn cầu “thông quan hợp tác lực lượng tăng cường”, nói theo cách khác là làm việ cùng nhau để thu thập thông tin, chia sẻ trí tuệ, và xây dựng hoạt động cùng nhau.

5 quoc gia lon hop lai chong tron thue va rua tien qua bitcoin
Thuế thu nhập cần phải đóng

Cục Thu nhập Nội bộ săn tìm những người dùng bitcoin để trốn thuế

J5 bao gồm Ủy ban Trí tuệ tội phạm Australia (ACIC) và Văn phòng thuế Australia (ATO), Cơ quan Thu nhập Canada (CRA), Bộ Thông tin và Điều tra Tài chính của Hà Lan (Dutch Fiscale Inlichtingen – en Opsporingsdienst - FIOD), Cục Thuế và Hải quan Anh (HMRC) và Cơ quan điều tra tội phạm Thuế thu nhập Trong nước Mỹ (IRS-CI).

5 quoc gia lon hop lai chong tron thue va rua tien qua bitcoin
Cơ quan thuế IRS soạn ra những tài liệu đệ lên tòa án

“Chúng tôi tin chắc rằng những cấu trúc bên ngoài và các công cụ tài chính, từng được dùng để trốn thuế và rửa tiền, đều có hại đối với lợi ích kinh tế, tài chính và xã hội của đất nước chúng ta”, theo IRS đăng trên trang web của họ.

“Chúng tôi sẽ cùng làm việc để điều tra những người trốn thuế, rửa tiền xuyên quốc gia và những người được lợi từ nó. Chúng tôi cũng sẽ hợp tác quốc tế trong việc giảm mối đe dọa đang gia tăng đối với cơ quan thuế bởi tiền kỹ thuật số và tội phạm mạng và đối với phần lớn dữ liệu và công nghệ”, họ cho biết thêm.

Nhóm này gặp nhau lần đầu tiên trong tuần trước và phát triển những kế hoạch mới nhằm nhận biết, theo đuổi tội phạm mạng và những người tiến hành và hỗ trợ rửa tiền. Những cập nhật mới về J5 sẽ được công bố vào cuối năm 2018.

Bitcoin vừa cho hàng triệu cá nhân trên khắp thế giới một cơ hội độc nhất để tạo ra thu nhập khủng thông qua đầu tư thông minh.

IRS xác định rằng bitcoin sẽ được đối xử như một loại tài sản, với những khoản lời và lỗ tính như lãi và lỗ vốn nhằm xác định thuế. IRS được cho là tiết lộ những chi tiết mới về cuộc điều tra trốn thuế liên quan đến bitcoin, đệ đơn lên tòa án rằng chỉ có 1 phần nhỏ người sở hữu tiền ảo báo cáo lãi lỗ trong thu nhập năm của họ.

Thành Nguyên