|
 Thuật ngữ VietnamBiz

4 tính năng mới 'đáng tiền' nhất, vừa được các nhà sản xuất ô tô tung ra

14:56 | 03/02/2017
Chia sẻ
Xe hơi đang ngày càng trở nên hiện đại hơn, và nếu bạn dự định mua xe trong thời gian tới, thì đây là những tính năng mà bạn nên chú ý.

Tại triển lãm Ô tô Bắc Mỹ (NAIAS) 2017 vừa qua, nhiều nhà sản xuất xe hơi đã giới thiệu ra những tính năng mới, công bố các đột phá về công nghệ, động cơ và giới thiệu ra hàng loạt mẫu xe mới. Trong số đó, chúng tôi giới thiệu tới bạn đọc 4 tính năng mới, thú vị và "đáng tiền" nhất, vừa xuất hiện trong thế giới xe hơi.

1. CabinWatch của Honda Odyssey 2018

4 tinh nang moi dang tien nhat vua duoc cac nha san xuat o to tung ra
Honda Odyssey 2018

Trước hết cần khẳng định, chiếc Odyssey 2018 ở đây khác hoàn toàn so với chiếc Honda Odyssey được phân phối chính hãng hiện nay. Phiên bản dành cho thị trường Bắc Mỹ, thường được Honda ưu ái cập nhật động cơ và công nghệ mới nhanh hơn.

Tính năng này trên Honda Odyssey 2018 giúp người lái dễ dàng quan sát hành khách phía sau, đặc biệt là với không gian rất rộng như chiếc minivan Odyssey.

4 tinh nang moi dang tien nhat vua duoc cac nha san xuat o to tung ra

Thực tế, đây là cải tiến từ gương cầu quan sát vốn đã được đưa lên các mẫu minivan từ khá lâu. Camera "mắt cá" (góc cực rộng) được gắn vào trần xe, truyền tải hình ảnh về màn hình trung tâm ở chính giữa, giúp tài xế dễ dàng nắm bắt tình hình.

Bên cạnh đó, gói công nghệ Child Management System (kiểm soát trẻ nhỏ) của Honda cũng cung cấp cho người lái hệ thống CabinTalk, người lái cũng dễ dàng truyền đi thông điệp từ ghế lái, tới toàn bộ hệ thống loa trên xe.

2. Intuitive Pedestrian Detection của Lexus LS 500 2018

4 tinh nang moi dang tien nhat vua duoc cac nha san xuat o to tung ra

Hiểu một cách đơn giản, hệ thống này trên Lexus LS 500 mới có khả năng phát hiện người đi bộ phía trước và tự động can thiệp trong trường hợp máy tính xác định khả năng va chạm cao. Xe sẽ tự động phanh, đồng thời đánh lái để tránh người đi bộ.

Lexus không công bố chi tiết cách thức hệ thống này vận hành, tuy nhiên, nó khá giống với hệ thống hỗ trợ giữ làn và lái tự động của các mẫu xe hạng sang khác mới ra mắt như BMW 5-series mới hay Mercedes-Benz E-class thế hệ mới.

3. Laser Scanners của Volkswagen I.D.Buzz Concept

4 tinh nang moi dang tien nhat vua duoc cac nha san xuat o to tung ra
Volkswagen I.D.Buzz Concept

Mẫu xe concept chạy điện của Volkswagen có khả năng tự lái thông qua hệ thống máy quét laser tiên tiến được đặt trên nóc xe. Khi xe chuyển qua chế độ tự lái, máy quét laser được kích hoạt để quét và "nhìn" thế giới xung quanh.

Hệ thống này, kết hợp với các cảm biến truyền thống như cảm biến siêu âm, radar và camera quan sát giúp hệ thống tự động của xe nhận biết các vật thể rõ ràng, chính xác, và ở khoảng cách xa hơn, ngay trong điều kiện ánh sáng yếu, đồng thời cung cấp cho xe khả năng "dự báo" các tình huống nguy hiểm.

4. Dynamic Steering của Audi SQ5 2018

4 tinh nang moi dang tien nhat vua duoc cac nha san xuat o to tung ra
Audi SQ5 2018

Hệ thống hỗ trợ tay lái này của chiếc Q5 phiên bản thể thao giúp việc điều khiển xe trở nên tự nhiên và thoải mái hơn. Tay lái kiểu mới của Audi có tỉ số truyền có thể thay đổi và tự động điều chỉnh độ nặng nhẹ tùy theo lực mà người lái vần vô-lăng. Đồng thời, với các thông số thu thập từ hệ thống treo, tốc độ của xe hay góc đánh lái mà máy tính cũng sẽ xử lý để tạo ra cảm giác lái chân thực nhất.

Hệ thống này có thể coi như một phiên bản tự động của nút chọn chế độ lái. Thay vì chọn chế độ lái sport để có vô-lăng nặng hơn hay chọn chế độ comfortable để vô-lăng nhẹ nhất, thì giờ đây, vô-lăng của Audi AQ5 2018 luôn ở trạng thái "tự nhiên" nhất và luôn chính xác như danh tiếng của những chiếc xe Đức.

4 tinh nang moi dang tien nhat vua duoc cac nha san xuat o to tung ra Audi triệu hồi gần 600.000 xe vì 2 lỗi riêng biệt

Hãng xe Đức vừa tiến hành triệu hồi gần 600.000 chiếc A4, A5, A6 và Q5 bán tại thị trường Mỹ do lỗi túi khí ...

4 tinh nang moi dang tien nhat vua duoc cac nha san xuat o to tung ra Mua xe tay ga tầm giá hơn 50 triệu đồng chơi Tết Đinh Dậu

Piaggio Liberty, Honda PCX hay Yamaha NV-X là những cái tên đáng chú ý trong tầm giá hơn 50 triệu đồng hiện nay.

4 tinh nang moi dang tien nhat vua duoc cac nha san xuat o to tung ra Lexus LS 2018: 'chiếu tướng' 7-series và S-class

Khỏe khoắn, hiện đại và sang trọng hơn, Lexus LS 2018 sẽ là một đối thủ xứng tầm của những chiếc sedan hạng sang cỡ ...

Hai Nguyễn