|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

350 triệu đồng cho 30 giây quảng cáo trận U22 Việt Nam gặp Campuchia tại SEA Games 30

19:07 | 07/12/2019
Chia sẻ
So với các trận đấu vòng bảng có U22 Việt Nam thi đấu, đơn giá quảng cáo mới được TVAd đưa ra cao hơn 1,75 lần.

Theo thông báo từ Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ Truyền hình (TVAd) thuộc Đài truyền hình Việt Nam, đơn giá quảng cáo cho các trận đấu bán kết thuộc nội dung bóng đá nam SEA Games 30 sẽ có điều chỉnh tăng mạnh so với các trận đấu vòng bảng.

seagames1

Đơn giá quảng cáo các trận đấu có U22 Việt Nam thi đấu tại SEA Games 30 tăng theo độ nóng. (Đơn vị: triệu đồng, Nguồn: TVAd, Đồ hoạ: Thái Sơn)

Cụ thể, đối với trận đấu giữa đội tuyển U22 Việt Nam và đội tuyển U22 Campuchia sẽ diễn ra vào lúc 19h tối nay (7/12, giờ Việt Nam), đơn giá cho một quảng cáo thời lượng 30 giây được đẩy lên mức 350 triệu đồng.

Quảng cáo có thời lượng ngắn hơn 20 giây, 15 giây và 10 giây cũng lần lượt có đơn giá mới lần lượt là 262,5 triệu đồng; 210 triệu đồng và 175 triệu đồng.

Những con số nói trên cao hơn rất nhiều so với đơn giá quảng cáo được TVAd đưa ra trong "kịch bản" đội tuyển Việt Nam sẽ không có mặt ở vòng bán kết bóng đá nam SEA Games 30 là 30 triệu đồng, 36 triệu đồng, 45 triệu đồng và 60 triệu đồng cho các quảng cáo thời lượng 10 giây, 15 giây, 20 giây và 30 giây.

Đây cũng là một điều dễ hiểu bởi các trận đấu không có đội tuyển U22 Việt Nam thi đấu sẽ không thể có tỉ lệ người xem (ratings) cao như các trận đấu của thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo. Vì thế, nhà đài cần điều chỉnh để phù hợp với các đơn vị, nhãn hàng có nhu cầu quảng cáo.

So với các trận đầu ở vòng loại có đội tuyển U22 Việt Nam thi đấu, đơn giá quảng cáo cho mỗi khung thời lượng đã được điều chỉnh tăng 1,75 lần. Ở vòng loại, đơn giá cao nhất lên tới mức 200 triệu đồng, áp dụng cho khung thời lượng 30 giây.

78360502_2404908446488153_5897661125918457856_o

Bóng đá là nội dung thu hút doanh thu quảng cáo tốt nhất. Với các nội dung còn lại, TVAd đưa ra báo giá dao động trong khoảng từ 12,5 triệu đồng tới 25 triệu đồng. (Ảnh: VFF)

Cũng theo thông tin từ Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ Truyền hình (TVAd), trong trường hợp đội tuyển U22 Việt Nam có mặt trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30, đơn giá quảng cáo 30 giây có thể sẽ chạm mốc 500 triệu đồng.

Khác với các sự kiện thể theo như ASIAD, AFF Cup hay World Cup, bản quyền SEA Games không tổ chức bán hay đấu giá công khai giữa các nhà đài. Theo đó, đại diện mỗi quốc gia, đối với Việt Nam là Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), sẽ phát miễn phí các môn thị đấu của đại hội.

Đổi lại, nhà đài sẽ đóng góp một khoản kinh phí khoảng vài nghìn USD cho nước chủ nhà như một hình thức chia sẻ kinh phí sản xuất, tổ chức tác nghiệp.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Thái Sơn

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.