|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

30Shine mở chuỗi cắt tóc dành riêng cho nữ

14:00 | 18/12/2024
Chia sẻ
30Shine, chuỗi salon tóc dành riêng cho nam giới đã quyết định “lấn sân” sang mảng tóc nữ và đặt mục tiêu đến năm 2025 có 1.000 salon tại Việt Nam.

Chuỗi cắt tóc nam 30Shine thông báo sẽ gia nhập thị trường chăm sóc tóc nữ với thương hiệu mới mang tên Moyo Hair, thông tin này được ông Bùi Quang Hùng – Co-founder kiêm CMO của 30Shine chia sẻ trên trang cá nhân.

Theo ông Hùng, sau khi thành công với hệ thống 130 cửa hàng tóc nam trên toàn quốc, 30Shine tận dụng lợi thế sẵn có để tiến vào thị trường tóc nữ.  Để nâng cao trải nghiệm cho khách hàng, Moyo sẽ hợp tác với các đối tác mỹ phẩm tóc hàng đầu thế giới và các trung tâm đào tạo tạo mẫu tóc nổi tiếng tại Việt Nam và khu vực.

"Moyo vừa chiêu mộ được hàng loạt cây kéo xuất sắc để khách hàng trải nghiệm đón Tết. Tiêu chuẩn thợ tóc kinh nghiệm 5 năm trở lên, chuyên nghiệp về cắt nâng cao, uốn, nhuộm tiêu chuẩn Vidal Sassoon”, ông Hùng nói.

Moyo hiện có 24 cơ sở trên toàn quốc, trong đó Hà Nội có 15, TP HCM có 7, Đồng Nai và Hải Phòng đều có 1 cơ sở. Mục tiêu đến năm 2025, thương hiệu sẽ có 1.000 salon tại Việt Nam.

Được thành lập vào năm 2015, 30Shine là chuỗi salon tóc dành cho nam giới lớn nhất Việt Nam với hơn 100 cơ sở trên toàn quốc. Tham vọng của ban lãnh đạo sẽ mở rộng chuỗi lên con số 250 cửa hàng ở Việt Nam và Đông Nam Á vào năm 2026, phục vụ trung bình 12 triệu lượt khách mỗi năm. Ngoài ra, thương hiệu này cũng có kế hoạch IPO vào năm 2026.

Cuối tháng 6/2023, theo Deal Street Asia, Excelsior Capital Vietnam Partners (ECVP) - chi nhánh tại Việt Nam của quỹ đầu tư tư nhân Excelsior Capital Asia (có trụ sở tại Hong Kong) - đang đầu tư vào 30Shine. ECVP sẽ nắm một lượng cổ phần thiểu số đáng kể trong chuỗi salon này. Giá trị của khoản đầu tư được tiết lộ dưới 15 triệu USD.

Theo con số được cung cấp bởi Euromonitor, quy mô thị trường chăm sóc sắc đẹp nam giới tại Việt Nam năm 2020 là 1,3 tỷ USD. Trong đó, lĩnh vực cắt và chăm sóc tóc chiếm 800 triệu USD; các sản phẩm mỹ phẩm dành cho nam giới chiếm 300 triệu USD và những dịch vụ khác chiếm 200 triệu USD.  

30Shine từng lên kế hoạch tìm kiếm thêm nhiều cơ hội đầu tư sang các nước Châu Á như: Thái Lan, Singapore, Malaysia và Hàn Quốc. Nhưng sau đó, đại dịch COVID-19 xảy ra khiến kế hoạch này phải tạm gác lại.

Lâm Anh