|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Chuỗi cắt tóc 30Shine sắp nhận 15 triệu USD từ quỹ ngoại

17:14 | 21/06/2023
Chia sẻ
Với tham vọng mở rộng ra thị trường Đông Nam Á, 30Shine sắp sửa hoàn tất thủ tục nhận rót vót đầu tư từ quỹ tư nhân của Thụy Sỹ.

Theo nguồn tin chúng tôi có được, quỹ Excelsior Capital Việt Nam Partners - chi nhánh của quỹ đầu tư tư nhân Excelsior Asia Capital (Thụy Sỹ), có trụ sở tại Hong Kong (Trung Quốc) được cho là sắp sửa rót khoản vốn gần 15 triệu USD vào 30Shine, chuỗi salon tóc thuộc tập đoàn đầu tư STI Holdings.

Theo đó, ông Hoàng Xuân Chính, thành viên sáng lập, Tổng giám đốc quỹ Excelsior Capital Việt Nam Partners sẽ tham gia vào công tac điều hành chuỗi 30Shine. Chúng tôi đang liên hệ với phía quỹ Excelsior Capital Việt Nam để tìm kiếm thêm thông tin, trong khi đó phía STI Holdings từ chối bình luận.

Thương hiệu 30Shine thành lập tháng 5/2015, là chuỗi cắt tóc nam hàng đầu tại Việt Nam, tiên phong trong việc đổi mới, biến dịch vụ cắt tóc nam kiểu cũ thành trải nghiệm chăm sóc ngoại hình, giúp nam giới hiện đại có kiểu tóc đẹp trai, làn da khỏe mạnh và tinh thần thư giãn. Tính đến tháng 11/2021, 30Shine có tổng cộng 73 cửa hàng ở 18 tỉnh thành, trong đó có Hà Nội và TP HCM, cùng một cửa hàng tại Thái Lan, đứng đầu thị phần chuỗi cắt tóc dành cho nam giới tại Việt Nam.

Tham vọng của ban lãnh đạo sẽ mở rộng chuỗi lên con số 250 cửa hàng ở Việt Nam và Đông Nam Á vào năm 2026, phục vụ trung bình 12 triệu lượt khách mỗi năm. Ngoài ra, thương hiệu này cũng có kế hoạch IPO vào năm 2026.

Theo con số được cung cấp bởi Euromonitor, quy mô thị trường chăm sóc sắc đẹp nam giới tại Việt Nam năm 2020 là 1,3 tỷ USD. Trong đó, lĩnh vực cắt và chăm sóc tóc chiếm 800 triệu USD; các sản phẩm mỹ phẩm dành cho nam giới chiếm 300 triệu USD và những dịch vụ khác chiếm 200 triệu USD.  

Doanh Chính

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.