|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

3 'hot boy' ĐH Ngoại thương giành ngôi quán quân trong cuộc thi Case Study lớn nhất miền Bắc

22:28 | 26/05/2018
Chia sẻ
Vượt qua 238 đội, ba chàng sinh viên tới từ ĐH Ngoại thương Hà Nội giành ngôi vị cao nhất trong cuộc thi case study lớn nhất miền Bắc vào tối 24/5.
3 hot boy dh ngoai thuong gianh ngoi quan quan trong cuoc thi case study lon nhat mien bac Bệ phóng giúp sinh viên Ngoại thương đến với những 'gã khổng lồ'

Ngày 24/5/2018, chung kết cuộc thi “Hành trình kinh doanh 2018” được tổ chức tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân với các vòng thi đầy gay cấn, tổng giải thưởng trị giá lên đến 450.000.000 triệu đồng. Ba chàng trai tài năng, tự tin của đội RBR đến từ Đại học Ngoại thương đã giành chiến thắng.

3 hot boy dh ngoai thuong gianh ngoi quan quan trong cuoc thi case study lon nhat mien bac

Các đội thi đều rất xuất sắc và thể hiện tài năng, kiến thức xứng đáng vào vòng chung kết.

“Hành trình kinh doanh” là cuộc thi giải Case Study thường niên do CLB Nhà kinh tế trẻ - Đại học Kinh tế Quốc dân (YEC) tổ chức. Cuộc thi là sân chơi uy tín dành cho những sinh viên và cử nhân khối ngành kinh tế trên quy mô toàn miền Bắc. Trải qua hơn 4 năm xây dựng và phát triển, cuộc thi đã chính thức trở lại với chủ đề “Quản trị chuỗi cung ứng”.

Cuộc thi là sân chơi bổ ích, giúp các bạn sinh viên có cái nhìn tổng quan về quản trị chuỗi cung ứng, tiếp cận gần hơn với môi trường hoạt động thực tế doanh nghiệp. Đồng thời, thông qua cuộc thi, các thí sinh có cơ hội thể hiện năng lực của bản thân trước các doanh nghiệp cũng như học hỏi kinh nghiệm liên quan đến lĩnh vực kinh tế - tài chính.

3 hot boy dh ngoai thuong gianh ngoi quan quan trong cuoc thi case study lon nhat mien bac
Ban giám khảo cân nhắc rất lâu trước khi quyết định cho điểm vì các đội thi đều rất xuất sắc.

Trải qua hơn một tháng với 3 vòng thi, vượt qua 238 đội thi tương ứng với 714 thí sinh, 4 nhóm thí sinh trong Hành trình kinh doanh 2018 chính thức bước vào trận tranh tài cuối cùng tại chung kết. 4 đội thi gồm các chàng trai và cô gái tài năng đến từ trường Đại học Kinh tế Quốc Dân và Đại học Ngoại thương.

Mỗi đội thi gồm 3 thành viên cùng nhau hoạt động và trải qua các vòng thi trong chung kết: Xử lý tình huống, đối đầu, thuyết trình và phản biện. Không khí của từng vòng thi đều rất gay cấn bởi sự rượt đuổi điểm số của các đội và tinh thần cổ vũ của gần 800 khán giả có mặt trong hội trường. Đội ngũ Ban giám khảo là những chuyên gia hàng đầu đến từ các doanh nghiệp lớn luôn đưa ra nhận xét xác đáng và điểm số công tâm cho các đội thi.

RPR là đội xuất sắc giành chiến thắng. Ba chàng trai đến từ Đại học Ngoại thương: Gia Huy, Công Tùng, Trần Lâm đã thể hiện được kiến thức, bản lĩnh và sự tự tin qua những vòng thi căng thẳng, chinh phục cả Ban giám khảo và đông đảo khán giả.

3 hot boy dh ngoai thuong gianh ngoi quan quan trong cuoc thi case study lon nhat mien bac

Không chỉ gây ấn tượng bởi khả năng thuyết trình tuyệt vời, RBR còn nổi bật bởi ngoại hình sáng sân khấu.

RBR là viết tắt của “Rich By Risk”. Đối với các chàng trai, trong đầu tư, kinh doanh, không có rủi ro đồng nghĩa với việc lợi nhuận bằng 0. Điều đó giống như việc cứ mãi trong vùng an toàn của bản thân thì sẽ chẳng bao giờ khám phá giới hạn của bản thân.

Tham dự Hành trình kinh doanh với tâm thế thi để học hỏi và trải nghiệm. Thế nhưng qua từng vòng thi, RBR để lại ấn tượng sâu sắc khi có cách tiếp cận vấn đề khác biệt cùng hướng đi độc đáo riêng.

Kiều Oanh

[Infographic] Bức tranh kinh tế vĩ mô 4 tháng đầu năm qua các con số
Trong 4 tháng đầu năm, xuất hiện nhiều điểm sáng của nền kinh tế như: Xuất siêu hơn 8 tỷ USD, sản xuất công nghiệp phục hồi tăng trưởng 6%, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 6,2 triệu lượt khách, cao hơn cả cùng kỳ năm 2019. Dù vậy, nền kinh tế vẫn gặp nhiều khó khăn, số doanh nghiệp rút lui vẫn cao hơn cả số doanh nghiệp gia nhập thị trường.