|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Market Go: Sứ mệnh hiện thực hóa ước mơ phụ nữ của 2 nữ sinh viên

15:28 | 26/04/2018
Chia sẻ
Mong muốn giúp những người phụ nữ hiện đại có thể đồng thời phát triển sự nghiệp của bản thân và chăm lo cho gia đình bằng những bữa ăn ngon, đủ dinh dưỡng, lành mạnh và không tốn thời gian đã trở thành dự án khởi nghiệp của hai sinh viên sau 3 năm ấp ủ.
 

Chủ nhân của dự án kinh doanh Market Go là Nguyễn Quỳnh Anh và Nguyễn Thị Minh Hà. Cả hai đều là sinh viên năm thứ hai đại học và là bạn thân từ khi còn học THPT. Cùng ý tưởng, cùng cách suy nghĩ, nhưng hai cô gái mất rất nhiều thời gian để nhận ra rằng họ có thể là cộng sự của nhau.

Quỳnh Anh chia sẻ: “Ý tưởng của mình ban đầu chỉ xuất phát từ suy nghĩ: Có cách nào để mẹ mình đỡ vất vả hơn trong chuyện đi chợ nấu cơm hay không? Lên đại học, sống xa nhà và vốn là một người có khát vọng sự nghiệp nên tự nấu nướng trở thành việc khó với tôi. Suy nghĩ đó càng khiến ý tưởng của tôi hiện ra rõ ràng hơn.

market go su menh hien thuc hoa uoc mo phu nu cua 2 nu sinh vien
Nguyễn Quỳnh Anh, sinh viên năm thứ hai chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Học viện Phụ nữ Việt Nam. Ảnh: Nhạc Dương

Trong suốt 2 năm đầu đại học, Quỳnh Anh luôn tận dụng tối đa các cơ hội để nâng cao được khả năng tư duy, nhận thức, năng lực của bản thân như tham các sự kiện liên quan đến chủ doanh nghiệp, khởi nghiệp, tổ chức xã hội, tham gia các hoạt động của các tổ chức sinh viên, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, làm thêm tại trung tâm tiếng Anh, liên tục chỉnh sửa, hoàn thiện kế hoạch của bản thân.

Đầu năm 2018, Quỳnh Anh đã mang ý tưởng tham gia chương trình Catalyst X Women Venture và lọt vào vòng trong. Trong suốt thời gian được đào tạo, huấn luyện tại The Women Venture, mặc dù gặp phải rất nhiều khó khăn trong việc mô hình hóa ý tưởng, tìm kiếm đồng đội, cô chưa bao giờ có suy nghĩ bỏ cuộc.

Một lần tình cờ nói chuyện với cô bạn thân Nguyễn Thị Minh Hà, Quỳnh Anh nhận ra hai người có ý tưởng khá giống nhau. Minh Hà thích nấu ăn và thích theo đuổi lối sống lành mạnh. Cô biết rất nhiều phụ nữ hiện đại cũng có sở thích giống như vậy. Tuy nhiên, học tập và công việc gây cho họ rất nhiều khó khăn và họ không có thời gian để làm việc điều đó. Vì vậy cô cũng ấp ủ ước mơ giúp những người phụ nữ có sở thích giống cô.

Điều quan trọng hơn là cả hai cùng có chung một cách nghĩ, thẳng thắn với nhau trong công việc và chia sẻ cùng nhau trong cuộc sống. Vì vậy mà họ đã quyết định cùng hợp tác.

market go su menh hien thuc hoa uoc mo phu nu cua 2 nu sinh vien
Nguyễn Thị Minh Hà, sinh viên năm thứ hai chuyên ngành Quan hệ công chúng, ĐH Khoa học Xã hội & Nhân Văn. Ảnh: Nhạc Dương

Là những người kỹ tính và cầu toàn, hai người chú trọng vào mục tiêu Market Go đem đến cho khách hàng dịch vụ tối ưu nhất, với công thức món ăn độc đáo nhưng chỉ cần 15 đến 40 phút để có bữa ăn hoàn thiện, thời gian giao hàng chính xác, mẫu mã sản phẩm bắt mắt và quan trọng nhất là thực phẩm phải đảm bảo tươi ngon, đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Market Go không chỉ phục vụ những khách hàng thông thường mà có cả sản phẩm eatclean để phục vụ những người theo đuổi lối sống lành mạnh.

Đến nay, tuy còn gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình hiện thực dự án ước mơ của bản thân, nhưng qua sự huấn luyện, giúp đỡ của The Women Venture ý tưởng về doanh nghiệp cung cấpmón ăn đã qua sơ chế của 2 cô sinh viên đang dần dần hoàn thiện hơn.

Nhạc Dương

[Infographic] Bức tranh kinh tế vĩ mô 4 tháng đầu năm qua các con số
Trong 4 tháng đầu năm, xuất hiện nhiều điểm sáng của nền kinh tế như: Xuất siêu hơn 8 tỷ USD, sản xuất công nghiệp phục hồi tăng trưởng 6%, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 6,2 triệu lượt khách, cao hơn cả cùng kỳ năm 2019. Dù vậy, nền kinh tế vẫn gặp nhiều khó khăn, số doanh nghiệp rút lui vẫn cao hơn cả số doanh nghiệp gia nhập thị trường.