|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Bệ phóng giúp sinh viên Ngoại thương đến với những 'gã khổng lồ'

09:01 | 18/04/2018
Chia sẻ
Câu lạc bộ Nguồn nhân lực của Đại học Ngoại thương Hà Nội đã tổ chức nhiều sự kiện tuyển dụng với nhiều doanh nghiệp uy tín để giúp sinh viên có cơ hội tiếp cận việc làm chất lượng cao.

Trần Phương Thảo là sinh viên năm nhất Đại học Ngoại thương Hà Nội – ngôi trường năng động với rất nhiều câu lạc bộ nổi tiếng. Hiện tại, Thảo đang ấp ủ mong muốn vào Câu lạc bộ Nguồn nhân lực (HRC) – một trong những cái tên “đình đám” nhất trong trường.

“Thời điểm HRC tuyển thành viên em có việc riêng nên đã bỏ lỡ. Năm 2 em rất mong muốn được vào câu lạc bộ dù điều này rất khó vì gần như chỉ có sinh viên năm nhất mới được vào HRC”.

Không chỉ riêng Thảo, HRC là ước mơ của nhiều sinh viên và là niềm tự hào của Đại học Ngoại thương. Để vào HRC, ứng viên phải trải qua rất nhiều vòng thi và thể hiện được khả năng, nhiệt huyết và tố chất.

Ra đời năm 2005 dưới sự bảo trợ của nhà trường, đến nay, Câu lạc bộ Nguồn nhân lực (HRC) của Đại học Ngoại thương đã trải qua 15 năm trưởng thành và phát triển. HRC không chỉ là câu lạc bộ mơ ước của sinh viên trong trường, mà còn là điểm đến tin cậy của các doanh nghiệp.

be phong giup sinh vien ngoai thuong den voi nhung ga khong lo
HRC giúp cho các bạn sinh viên trau dồi kiến thức, kỹ năng để đáp ứng yêu cầu của các nhà tuyển dụng. Ảnh: Kiều Oanh

Một trong những thành công lớn nhất của HRC là tạo ra môi trường học tập, rèn luyện tích cực cho các bạn sinh viên. Việc học tập ở trường rất khác so với thực tế làm việc cho các doanh nghiệp. Vì thế HRC giúp cho các bạn sinh viên trau dồi kiến thức, kỹ năng để đáp ứng yêu cầu của các nhà tuyển dụng.

Hoàng Anh Phương - Chủ tịch HRC - chia sẻ: “Nếu một sinh viên tốt nghiệp mà chưa sẵn sàng với thị trường tuyển dụng thì đó là sự thất bại của nền giáo dục và lĩnh vực tuyển dụng nói chung”.

Theo Phương, HRC hoạt động với nguyên tắc “3T 1C”: Tôn trọng, thẳng thắn, trách nhiệm, chủ động. Chủ tịch HRC chia sẻ rằng mô hình hoạt động của CLB tương tự như một doanh nghiệp. Mọi thành viên đều có trách nhiệm hoạt động nghiêm túc. Từ khi vào CLB, Phương cho rằng bản thân cô có sự thay đổi rất lớn: “Trước đây, mục đích sống của tôi là vì bản thân mình. Bây giờ, tôi biết hướng đến mọi người và những giá trị chung. Khi bạn chỉ nghĩ đến bản thân thì bạn không thể nghĩ đến người khác”.

be phong giup sinh vien ngoai thuong den voi nhung ga khong lo
Hoàng Anh Phương, Chủ tịch Câu lạc bộ Nguồn nhân lực của Đại học Ngoại thương Hà Nội. Ảnh: Kiều Oanh

Hiện tại, HRC đã tổ chức nhiều sự kiện tuyển dụng với nhiều doanh nghiệp uy tín như Nestle, P&G, Philip Morris. HRC còn có một website chuyên nghiệp để các nhà tuyển dụng tìm nguồn nhân lực, sinh viên có cơ hội kiếm việc làm. Hơn nữa, webside có nhiều bài viết về kỹ năng, kinh nghiệm tuyển dụng hữu ích dành cho các bạn sinh viên.

Hằng năm, HRC tổ chức rất nhiều sự kiện, cuộc thi và hỗ trợ truyền thông cho các doanh nghiệp. Trong những sự kiện đó, "Ứng viên tài năng" là cuộc thi nổi bật, có quy mô lớn,mô phỏng toàn diện quy trình tuyển dụng thực tế của các tập đoàn lớn dành cho sinh viên năm cuối và cử nhân khối ngành kinh tế trên quy mô toàn quốc.

Đỗ Trung Tuấn, sinh viên năm nhất và là thành viên của HRC chia sẻ, cậu được học rất nhiều kỹ năng từ thiết kế, làm web tới truyền thông. Các anh chị khóa trước trong câu lạc bộ luôn tận tình chỉ bảo để kiến thức, kỹ năng của mọi người cùng phát triển.

“Từ khi vào HRC em như thành một con người khác, luôn bận rộn, có trách nhiệm hơn và đặc biệt là đã xác định được mục tiêu của bản thân”.

Kiều Oanh