|
 Thuật ngữ VietnamBiz

20 năm qua, xe hơi đã trở nên an toàn hơn bao nhiêu lần?

17:30 | 07/02/2017
Chia sẻ
Cùng là những chiếc xe cỡ nhỏ giá rẻ, sau 20 năm, người ta có gấp đôi cơ hội sống sót sau tai nạn.

Mới đây, Tổ chức Đánh giá xe mới Châu Âu (Euro NCAP) đã đăng tải trên kênh Youtube của mình 1 clip cho thấy sự "tiến hóa" của xe hơi qua 20 năm qua, nhân dịp kỷ niệm 20 năm ra đời hệ thống đánh giá này.

2 mẫu xe cỡ nhỏ: Rover 100 đời 1997 và Honda Jazz đời 2017 đều được đưa vào thử nghiệm va chạm trực diện phía trước với vật cản cứng không di chuyển ở vận tốc 40 dặm/giờ (khoảng 64 km/h).

Các mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ cho đô thị thường bị các nhà sản xuất "cắt xén" công nghệ an toàn, và do đó, cũng thường là phân khúc nhận được đánh giá an toàn thấp từ các tổ chức đánh giá như Euro NCAP.

Chiếc Rover 100 1997 đại diện cho sự kém an toàn của những chiếc xe trước đây, với điểm số 1/5 sao của hệ thống Euro NCAP. Trong khi đó, Honda Jazz 2017 là mẫu xe cỡ nhỏ được hệ thống này đánh giá có mức độ an toàn hàng đầu phân khúc (5/5 sao).

Có lẽ không cần dự đoán, chiếc Rover 100 cho thấy mức độ biến dạng nặng với phần khung và thân xe gãy gập tới tận hàng ghế thứ 2, trong khi Honda Jazz chỉ dừng lại ở phần khoang động cơ.

Honda Jazz

Sự an toàn của Honda Jazz đến từ 2 túi khí cho hành khách phía trước, 2 túi khí rèm cửa sổ, vùng chịu lực phía trước động cơ và cơ cấu khung gầm sử dụng thép cường lực. Trong khi đó, các trang bị này hoàn toàn vắng bóng trên chiếc xe 20 năm tuổi đến từ nước Anh.

Cuối cùng, theo kết luận của Euro NCAP, sau 20 năm, bạn có gấp đôi cơ hội sống sót sau 1 vụ tai nạn, khi sử dụng những chiếc ô tô hiện đại ngày nay.

Mức độ biến dạng khá "khủng khiếp" của mẫu Rover 100 so với Honda Jazz.
Bảng giá xe Honda tháng 2/2017

Bảng giá xe Honda cập nhật ngày 5/2/2017.

Đánh giá Suzuki Ciaz: xe cỡ nhỏ hay trong tầm tiền

Mẫu xe giá rẻ mới ra mắt của Suzuki có nhiều ưu điểm so với các mẫu xe cùng phân khúc, dù vẫn còn những ...

I-Pace, mẫu xe điện Jaguar đầu tiên, đi được 354 km/lần sạc

Chiếc SUV chạy điện của Jaguar dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2017 với thiết kế gần như không thay đổi so với bản ...

Tư Quảng