|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

1.500 ha trái cây của HAGL Agrico tại Lào bị ngập lụt

11:34 | 16/09/2019
Chia sẻ
6 tháng đầu năm 2019, mảng trái cây mang lại cho HAGL Agrico 583,4 tỉ đồng doanh thu thuần, tương đương tỉ trọng gần 75% trong cơ cấu doanh thu.

Vào những ngày đầu tháng 9/2019, do ảnh hưởng của hai cơn áp thấp nhiệt đới từ Biển Đông gây nên tình trạng mưa lớn tại các tỉnh miền Trung Việt Nam và các tỉnh Nam Lào.

Đồng thời các nhà máy thủy điện tiến hành xả lũ để đảm bảo an toàn hồ đập khiến mực nước tại các lưu vực sông Sê Kông dâng cao bất thường, trong đó có vùng dự án nông nghiệp của Công ty TNHH PTNN Hoàng Anh Attapeu, công ty con của CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico, Mã: HNG).

hng5

Vườn chuối bị ngập lụt do mưa lớn. (Ảnh: HAGL Agrico)

Theo thông tin mới nhất từ HAGL Agrico, nước tràn vào vùng dự án đã gây ngập lụt 1.500 ha trái cây của công ty tại Lào.

Trong đó, 1.200 ha diện tích trồng chuối đang trong giai đoạn chuẩn bị thu hoạch và 300 ha diện tích cây ăn trái khác, chủ yếu là cây mít đang trong giai đoạn phát triển cho ra trái.

HAGL Agrico cho biết, Công ty Hoàng Anh Attapeu đang tích cực triển khai các biện pháp khắc phục vườn cây sau lũ.

Đối với diện tích trồng chuối, công ty sẽ tăng cường để hai cây con cùng một vụ thu hoạch đối với cây sung, khỏe vào mùa nắng và lúc giá chuối cao, tăng cường bón phân để đủ dinh dưỡng nuôi hai cây cùng lúc, đảm bảo sản lượng thu hoạch tăng so với bình thường để một cây trên một vụ.

Đối với các diện tích trồng các loại cây khác, công ty chọn loại cây trồng có thể chịu được ngập trong nước từ 5 đến 7 ngày mà không bị chết hoặc chọn loại cây ngắn ngày có thời gian trồng cho đến thu hoạch từ 6 đến 9 tháng.

hng6

Vườn chuối bị hư hỏng do ảnh hưởng từ ngập lụt. (Ảnh: HAGL Agrico)

img_2452_1

Vườn mít của công ty tại Lào bị ngập. Ảnh HAGL Agrico.

Trong cơ cấu doanh thu của HAGL Agrico, mảng trái cây chiếm tỉ trọng lớn. Cụ thể, 6 tháng đầu năm 2019, HAGL ghi nhận doanh thu thuần 781,7 tỉ đồng, trong đó mảng trái cây chiếm 583,4 tỉ đồng, tương đương gần 75%.

Theo đó, việc vườn chuối và mít đang trong kì thu hoạch bị ngập lụt từ mưa bão có thể ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của HAGL Agrico trong quí III/2019.

hng

Cơ cấu doanh thu 6 tháng đầu năm 2019 của HAGL Agrico. (Nguồn: BCTC hợp nhất bán niên 2019)

Sơn Tùng

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.