120 thương hiệu Trung Quốc tham gia China Brand Show tại Việt Nam
Triển lãm Thương hiệu Trung Quốc (China Brand Show) khai mạc sáng 26/6 tại TP HCM với sự tham gia của hơn 120 thương hiệu.
Hướng đến tiêu chí "Hóa chất xanh" trong ngành giấy vàc cao su, các doanh nghiệp tham dự China Brand Show tập trung trưng bày những sản phẩm đa dạng gồm nguyên liệu và sản phẩm giấy, giấy bao bì, mô hình giấy, thuốc nhuộm giấy, nguyên liệu, phụ gia cao su, linh kiện cao su, khuôn mẫu, lốp xe và các máy móc, thiết bị sản xuất, hóa chất ngành giấy và cao su.
Triển lãm thương hiệu Trung Quốc chính thức khai mạc ngày 26/6 tại TP HCM. Ảnh: NH.
Phát biểu tại triển lãm, ông Phan Thế Anh, Phó Cục trưởng Cục Công tác phía Nam (Bộ Công Thương), cho biết những năm gần đây quan hệ hợp tác kinh tế thương mại giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc luôn phát triển tốt đẹp.
Tốc độ tăng trưởng kinh tế liên tục duy trì ở mức cao là minh chứng cho tiềm lực kinh tế mạnh mẽ của Trung Quốc. Cụ thể, tổng sản phẩm quốc nội đã tăng từ 8,13 nghìn tỉ USD năm 2012 lên 12 nghìn tỉ USD năm 2017, đứng thứ hai thế giới và đóng góp hơn 30% vào tăng trưởng GDP toàn cầu.
Trung Quốc được được xem là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam và Việt Nam hiện cũng là đối tác lớn nhất của Trung Quốc trong khối các nước ASEAN. Vì thế Triển lãm thương hiệu Trung Quốc dù là lần đầu tiên ra mắt tại Việt Nam nhưng đã phủ kín diện tích 4.500 m2, cho thấy các doanh nghiệp Trung Quốc rất quan tâm đến thị trường Việt Nam.
Rất nhiều doanh nghiệp tìm hiểu thông tin sản phẩm tại triển lãm. Ảnh: NH.
Các sản phẩm cao su, săm lốp đại được trưng bày giới thiệu tại triển lãm. Ảnh: NH.Doanh nghiệp Việt tìm hiểu thông tin sản phẩm tại triển lãm
China Brand Show sẽ kéo dài đến hết ngày 28/6/2019, được xem sự kiện chuyên ngành đáng quan tâm cho các doanh nghiệp, nhà thu mua ngành giấy và cao su, là nơi giao lưu, tìm kiếm đối tác và cập nhật thông tin thị trường mới nhất cho các doanh nghiệp trong ngành.