|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

10 mẫu xe mất giá nhất sau 5 năm

06:47 | 27/03/2025
Chia sẻ
Mẫu Jaguar I-Pace mất giá nhiều nhất với 72,2% sau 5 năm sử dụng, và các mẫu xe sang chiếm gần trọn top 10.

Những mẫu xe điện và xe sang như Jaguar I-Pace, BMW series 7, Tesla Model S, và Nissan Leaf chiếm 8 vị trí trong top 10 theo nghiên cứu của iSeeCars. Phần còn lại là hai xe Tesla: Model S và Model X.

Xếp hạng Mẫu xe Tỷ lệ mất giá trung bình

 

sau 5 năm (%)

1 Jaguar I-Pace 72,2
2 BMW series 7 67,1
3 Tesla Model S 65,2
4 Infiniti QX80 65
5 Maserati Ghibli 64,7
6 BMW series 5 64,7
7 Nissan Leaf 64,1
8 Maserati Levante 63,7
9 Tesla Model X 63,4
10 Cadillac Escalade ESV 62,9

Trong top 10, có 4 mẫu xe điện, là I-Pace, Model S, Model X và Leaf, bên cạnh một xe hybrid là series 5. Nếu tính riêng xe điện, bảng xếp hạng lần lượt gồm I-Pace, Model S, Leaf, Model X, Model Y, Taycan, Niro, Kona và Model 3.

Một chiếc Jaguar I-Pace đời 2019 tại một đại lý xe cũ ở Mỹ. Ảnh: F.C. Kerbeck Buick GMC

Ở phân khúc xe hybrid, ngoài BMW series 5 có tên trong top 10 toàn thị trường, còn một số mẫu hybrid khác có tỷ lệ mất giá trên 50% sau 5 năm sử dụng có Volvo XC60 (57,4%), Mercedes GLC (54,3%), Mitsubishi Outlander PHEV (53,4%), Ford Escape (52,3%), và Porsche Cayenne (53,1%).

iSeeCars - hãng chuyên khảo sát thị trường và tư vấn mua xe có trụ sở ở Boston, Mỹ - phân tích hơn 800.000 xe cũ 5 năm tuổi được bán từ tháng 3/2024 đến tháng 2/2025 để xác định tỷ lệ khấu hao sau 5 năm. Xe tải và van hạng nặng, các mẫu xe không còn được sản xuất kể từ năm sản xuất 2024 và các mẫu xe có lượng bán ra thấp bị loại khỏi nghiên cứu.

Mỹ Anh

Data Talk | The Catalyst: Năm 2026, ngành thép Việt Nam bước vào chu kỳ mới – Động lực đến từ đâu?
Sau hai năm ở vùng đáy chu kỳ, ngành thép Việt Nam đang đứng trước bước ngoặt quan trọng. Khi nhu cầu trong nước dần cải thiện, thị trường Trung Quốc có những điều chỉnh mang tính cấu trúc và các tiêu chuẩn mới từ thị trường xuất khẩu bắt đầu có hiệu lực, câu hỏi đặt ra là: 2026 sẽ là một nhịp hồi kỹ thuật hay sự khởi đầu của một chu kỳ tăng trưởng mới?