|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

ZaloPay trở thành ví điện tử Việt Nam đầu tiên mở cổng thanh toán trên Shopify

17:32 | 23/06/2023
Chia sẻ
Thông qua hợp tác, ZaloPay và Shopify mong muốn thúc đẩy mô hình website “Brand.com” tại Việt Nam, giúp các doanh nghiệp nhanh chóng bắt kịp xu hướng TMĐT.

Ngày 23/6, ví điện tử ZaloPay chính thức công bố hợp tác với Shopify, trở thành nhà cung cấp ví điện tử Việt Nam đầu tiên tham gia vào hệ thống thanh toán của nền tảng thương mại hàng đầu thế giới này.

Shopify có trụ sở chính tại Canada, cung cấp hạ tầng internet thiết yếu cho ngành thương mại toàn cầu, cũng như cung cấp các công cụ để doanh nghiệp có thể vận hành hoạt động kinh doanh bán lẻ từ bước khởi điểm cho đến giai đoạn truyền thông tiếp thị ở mọi quy mô.

Shopify sở hữu hệ sinh thái thương mại hàng đầu trong ngành với hơn 40.000 nhà phát triển ứng dụng, nhà thiết kế chủ đề và các đối tác khác, phù hợp và có thể đáp ứng nhu cầu phát triển thương hiệu của nhiều ngành hàng khác nhau.

ZaloPay trở thành ví điện tử Việt Nam đầu tiên mở cổng thanh toán trên Shopify. (Ảnh: ZaloPay).

Tại Việt Nam, kinh tế số đang phát triển nhanh chóng. Bên cạnh đó, thương mại điện tử (TMĐT) cũng là một thành tố đắc lực của kinh tế số nhờ tốc độ tăng trưởng cao. Vì thế, thông qua hợp tác, ZaloPay và Shopify mong muốn thúc đẩy mô hình website “Brand.com” tại Việt Nam, giúp các doanh nghiệp nhanh chóng bắt kịp xu hướng TMĐT. Đây là mô hình mà các doanh nghiệp xây dựng và kinh doanh trên website riêng, góp phần mở rộng kênh bán hàng bên cạnh phương thức bán qua các sàn TMĐT tổng hợp.

Bà Lê Lan Chi – Tổng Giám đốc ZaloPay cho biết: “Sở hữu nguồn lực về kỹ thuật và mạng lưới đối tác lớn, ZaloPay mong muốn trở thành cầu nối giữa Shopify và các doanh nghiệp tại Việt Nam. Chúng tôi tin tưởng rằng việc song hành cùng Shopify sẽ là bước tiến quan trọng để ZaloPay giới thiệu và nhân rộng mô hình website TMĐT Brand.com trong cộng đồng doanh nghiệp Việt.

Bên cạnh đó, việc trở thành ví điện tử nội địa đầu tiên tham gia vào hệ thống thanh toán cho các doanh nghiệp đang sử dụng nền tảng Shopify cho thấy tiềm lực và sức ảnh hưởng của ZaloPay khi đặt cạnh các phương thức thanh toán hiện nay”.

Bà Bharati Balakrishnan - Giám đốc khu vực Đông Nam Á và Ấn Độ của Shopify cho biết: “Ngày càng có nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam nhận ra lợi ích của TMĐT để thúc đẩy tăng trưởng và chúng tôi nhận thấy sự tăng trưởng về số lượng thương nhân tại Việt Nam sử dụng Shopify để đẩy nhanh hoạt động kinh doanh trực tuyến.

Thanh toán là một phần không thể thiếu trong hành trình thương mại trực tuyến. Chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác với điện tử ZaloPay để mang đến trải nghiệm thân thiện hơn cho người tiêu dùng của các thương nhân của chúng tôi”.

Theo ấn phẩm Thương mại điện tử Việt Nam năm 2022 của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số thuộc Bộ Công Thương, số lượng doanh nghiệp sở hữu website tại Việt Nam năm 2021 chiếm khoảng 43% và trong hơn 4.000 website/ứng dụng TMĐT đã xác nhận thông báo, đăng ký với Bộ Công Thương có đến 44,4% website/ứng dụng có chức năng bán hàng trực tuyến.

Anh Nguyễn

[Infographic] Bức tranh kinh tế vĩ mô 4 tháng đầu năm qua các con số
Trong 4 tháng đầu năm, xuất hiện nhiều điểm sáng của nền kinh tế như: Xuất siêu hơn 8 tỷ USD, sản xuất công nghiệp phục hồi tăng trưởng 6%, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 6,2 triệu lượt khách, cao hơn cả cùng kỳ năm 2019. Dù vậy, nền kinh tế vẫn gặp nhiều khó khăn, số doanh nghiệp rút lui vẫn cao hơn cả số doanh nghiệp gia nhập thị trường.