|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Yeah1 nói về nội dung độc hại 'Momo challenge'

13:49 | 12/03/2019
Chia sẻ
Ngay khi nội dung "Momo challenge" được một số phương tiện truyền thông đăng tải, Tập đoàn Yeah1 có phản hồi chính thức về việc ẩn chứa nội dung độc hại.

"Yeah1 không chấp nhận nội dung có hại cho cộng đồng"

Thời gian gần đây, nhiều người dùng cảnh báo về một nội dung với tên "Momo challenge" ẩn chứa bên trong các video có thể khiến trẻ em tự sát trên YouTube. 

Trước những thông tin trái chiều nghi ngờ về nội dung có hại cho trẻ em trong hệ thống kênh là nguyên nhân cho những sự cố vận hành YouTube, Yeah1 cho hay luôn định hướng tuân thủ các quy định về nội dung của YouTube và không chấp nhận những nội dung có hại cho cộng đồng trong hệ thống.

Những nội dung có hại cho cộng động là nội dung gây hại cho trẻ em, ví dụ như Momo Challenge; nội dung không tuân thủ pháp luật Việt Nam và nội dung không tuân thủ chính sách của YouTube.

Theo Yeah1, hiện tại, đơn vị này đã xây dựng hệ thống và đội ngũ nhân sự, kĩ thuật để quét và sàng lọc những video được tải lên hệ thống hàng ngày, đảm bảo những nội dung này an toàn và tuân thủ những chính sách trên. Những nội dung vi phạm sẽ ngay lập tức được báo cáo lại cho YouTube và xử lí theo qui định.

Yeah1 trần tình về việc ngừng hợp tác với YouTube

"Yeah1 đang hợp tác với các Tập đoàn sản xuất nội dung như Nickelodeon, TVB, Universal Music Group... để phát hành các nội dung lành mạnh và chất lượng trên hệ thống YouTube của mình cho khán giả Việt Nam và thế giới, Tập đoàn Yeah1 thông tin.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, cộng đồng mạng cho rằng Yeah1 đang dung túng cho các kênh YouTube "bẩn".

Trước thông tin này, Yeah1 khẳng định: "Tập đoàn không có chính sách này và tuyệt đối không chấp nhận các kênh không đạt chuẩn như chính sách của YouTube và Tập đoàn Yeah1".

Trong việc quản lí kênh, Yeah1 cho hay, đơn vị đã rà soát và làm rõ với YouTube về hoạt động quản lí kênh của 2 công ty con trực tiếp là Yeah1 Network và ScaleLab hiện tại vẫn tuân thủ đầy đủ quy định của họ. 

Về những vi phạm trong việc quản lí kênh xảy ra tại Springme LLC, "Yeah1 đã làm việc để hai bên nắm được chính xác vấn đề, làm cơ sở cho  những lần trao đổi tiếp theo", Tập đoàn cho hay.

Trước đó, Yeah1 công bố thông tin về việc Youtube chấm dứt thỏa thuận lưu trữ nội dung  sau ngày 31/3/2019 đối với các công ty con, công ty đầu tư tài chính có hoạt động kinh doanh liên quan tới mảng YouTube Adsense của Tập đoàn bao gồm SpringMe Pte. Ltd., Yeah1 Network Pte Ltd và ScaleLab LLC.

Nguyên nhân là YouTube cho rằng SpringMe Pte. Ltd., công ty có trụ sở tại Thái Lan mà Yeah1 sở hữu gián tiếp 16,93%, đã có hoạt động quản lý tuyển chọn kênh chưa phù hợp với chính sách của YouTube. Điều này dẫn tới việc YouTube áp dụng chính sách tương tự với tất cả các công ty khác liên quan tới YouTube Adsense trực thuộc Tập đoàn.

Việc YouTube ngừng thỏa thuận lưu trữ nội dung với hệ thống này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hơn 1.500 kênh YouTube.

Theo Yeah1, những lỗi vi phạm phổ biến mà tất cả các MCN lớn trên thế giới đều mắc phải khi hợp tác với YouTube gồm các kênh mà MCN quản lý không tuân thủ các chính sách của YouTube dẫn đến tình trạng kênh bị chấm dứt hoặc tắt tính năng kiếm tiền. 

Tổng số lỗi của các kênh trong MCN vượt quá giới hạn cho phép bởi YouTube; hệ thống MCN nhận nhiều cảnh cáo vi phạm bản quyền quá giới hạn cho phép; tỉ lệ chấp nhận lời mời liên kết kênh thấp hơn ngưỡng quy định; lạm dụng Content ID để xác nhận quyền sở hữu nội dung không hợp lệ; lách hệ thống bằng việc lạm dụng các tính năng hệ thống để gây xáo trộn hệ thống hoặc quy trình có sẵn của YouTube.

Bên cạnh công bố thông tin nayg, Yeah1 cam kết thanh toán như trong hợp đồng với các đối tác trước và sau ngày 31/3.


Như Huỳnh