Xuất khẩu mì ăn liền của Hàn Quốc đạt mức cao kỷ lục
Nước này đã xuất khẩu mì trị giá 862 triệu USD, bao gồm mì ăn liền, hay "ramyeon" và mì udon trong năm 2022, tăng 12% so với năm trước đó, ghi dấu doanh thu đạt mức cao nhất từ trước đến nay trên toàn cầu, vượt kỷ lục năm 2021.
Về khối lượng, lượng mì xuất khẩu trong năm 2022 đã tăng 10,3% lên 260.000 tấn so với năm trước đó và là mức cao kỷ lục. Số liệu cho thấy Hàn Quốc là nước xuất khẩu mì lớn thứ hai thế giới trong năm 2022 sau khi Trung Quốc đã bán được 460.000 tấn.
Đại dịch COVID-19 cũng làm nhu cầu tăng mạnh đối với các sản phẩm thực phẩm ăn liền trên toàn thế giới. Trong số lượng mì xuất khẩu của Hàn Quốc, ramyeon là mặt hàng xuất khẩu số 1 với doanh thu đạt 765 triệu USD trong năm 2022, tăng 13,5% so với năm trước đó.
Tính theo quốc gia, Trung Quốc là thị trường nhập khẩu mì lớn nhất của Hàn Quốc, với kim ngạch đạt 191 triệu USD, tiếp theo là Mỹ với 120 triệu USD và Nhật Bản với 68 triệu USD.
Các sản phẩm mì của Hàn Quốc đã được bán tại 143 quốc gia và đạt doanh thu lớn nhất từ trước đến nay trong năm 2022, dữ liệu chính thức cho thấy.