|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Xuất khẩu chè tháng 4 tiếp tục tăng nhờ nhu cầu tiêu thụ tại nhiều thị trường tăng mạnh

07:47 | 25/05/2021
Chia sẻ
Ngoài Pakistan, thị trường chiếm tỷ trọng cao nhất, tăng cả lượng và giá trị, trong 4 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu chè tới thị trường Trung Quốc, Ấn Độ tăng rất mạnh.

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan cho biết trong tháng 4/2021 xuất khẩu chè đạt 10.850 tấn, trị giá 17,5 triệu USD, tăng 10,5% về lượng và tăng 6,6% về trị giá so với tháng 4/2020.

Tính chung trong 4 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu chè đạt 36.900 tấn, trị giá 58,85 triệu USD, tăng 1,2% về lượng và tăng 6,7% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.

Trong tháng 4/2021 giá chè xuất khẩu bình quân đạt 1.611,7 USD/tấn, giảm 3,6% so với tháng 4/2020. Nhưng tính chung trong 4 tháng đầu năm 2021, giá chè xuất khẩu bình quân đạt 1.595,6 USD/tấn, tăng 5,4% so với cùng kỳ năm 2020.

Xuất khẩu chè tháng 4 tiếp tục tăng nhờ nhu cầu tiêu thụ tại nhiều thị trường tăng mạnh - Ảnh 1.

Xuất khẩu chè của Việt Nam qua các tháng giai đoạn 2020 – 2021 (ĐVT: Triệu USD). (Nguồn: Tổng cục Hải quan/Bộ Công Thương)

Xuất khẩu chè tới thị trường Pakistan chiếm tỷ trọng cao nhất trong 4 tháng đầu năm 2021, đạt 10.340 tấn, trị giá 19,6 triệu USD, tăng 12,4% về lượng và tăng 16% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020. 

Trong 4 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu chè tới thị trường Trung Quốc, Ấn Độ tăng rất mạnh. 

Cụ thể, xuất khẩu tới thị trường Trung Quốc đạt 3.500 tấn, trị giá 5,3 triệu USD, tăng 175,2% về lượng và tăng gần 152% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020. Xuất khẩu chè tới thị trường Ấn Độ đạt 805 tấn, trị giá 1 triệu USD, tăng 1.157,8% về lượng và tăng 1.091,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020. 

Nhu cầu tiêu thụ chè tại các thị trường này tăng mạnh, nhưng nguồn cung hạn chế do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Đặc biệt là thị trường Ấn Độ, vừa là thị trường tiêu thụ lớn vừa là thị trường xuất khẩu chính, nhưng do ảnh hưởng dịch COVID-19 khu vực trồng chè chính của Ấn Độ không có lao động thu hái bởi lệnh giãn cách xã hội, cộng thêm hạn hán khiến sản lượng chè tại Ấn Độ giảm mạnh. Vì vậy, Ấn Độ tăng mạnh nhập khẩu chè để tiêu thụ và tái xuất khẩu.

Như Huỳnh

ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.