|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Xuân Bắc livestream bán vải thiều Bắc Giang, chốt 1.000 đơn chưa đầy 30 phút

18:20 | 08/06/2021
Chia sẻ
Trong buổi livestream của Xuân Bắc có những đơn hàng thu mua tới hàng tấn vải thiều giúp bà con vùng dịch.
Xuân Bắc livestream bán vải thiều Bắc Giang, chốt 1.000 đơn chưa đầy 30 phút - Ảnh 1.

Nghệ sĩ Xuân Bắc trong chương trình livestream sáng nay. (Nguồn: Ảnh chụp màn hình).

Sáng 8/6, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hội liên hiệp phụ nữ và Trung ương Hội nông sản Việt Nam đã tổ chức chương trình livestream bán hàng nông sản hỗ trợ bà con vùng dịch.

Chương trình có tên ""Kết nối nông sản - San sẻ yêu thương - Chung tay vượt qua đại dịch", nhằm mục đích kêu gọi đoàn viên, thanh niên và người dân cả nước chung tay tiêu thụ nông sản với khẩu hiệu "Việt Nam quyết thắng đại dịch trên mọi phương diện".

Buổi livestream được phát trên nền tảng beatvn của CTCP Beat Việt Nam và CTCP Công nghệ Gapo - đơn vị sở hữu mạng xã hội Gapo, tài trợ. Trong chương trình, vải thiều từ vùng Lục Ngạn, Bắc Giang với tiêu chuẩn xuất khẩu đã đóng gói 10 kg/thùng xốp ướp đá, được bán với giá 30.000 đồng/kg.

Xuất hiện trong livestream bán hàng là nghệ sĩ Xuân Bắc. Chỉ trong vòng chưa đầy 30 phút, anh đã bán thành công 1.000 đơn hàng, trong đó có đơn hàng 2 tấn vải thiều. Nghệ sĩ Xuân Bắc chia sẻ 20 năm trước anh cũng từng đi bán cam ở Bắc Giang. Được biết, nhân vật Núi do Xuân Bắc thủ vai trong bộ phim "Sóng ở đáy sông" đã từng đi buôn cam sau khi ra tù, làm lại cuộc đời.

Bắc Giang là địa phương có sản lượng vải thiều lớn, năm 2021 ước đạt 180.000 tấn. Song do đại dịch COVID-19 đang hoành hành tại đây khiến việc tiêu thụ của bà con nông dân gặp nhiều khó khăn.

Cuối tuần trước, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã làm việc và phối hợp với 6 sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam bao gồm: Sendo (FPT), Voso (Viettel Post), Tiki-BigC/GO, Shopee, Lazada và Postmart (VnPost) để tổ chức việc hỗ trợ tiêu thụ mặt hàng vải thiều Bắc Giang trên các sàn thương mại điện tử.

Đây là lần đầu tiên, vải thiều Bắc Giang được tổ chức phân phối một cách bài bản, có hệ thống và có tổ chức trên đồng loạt cả 6 sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam. Trước đó, vào thời điểm tháng 6 năm ngoái, vải thiều Bắc Giang cũng đã được rao bán trên nền tảng số để giúp đỡ nông dân gặp khó khăn vì dịch.

Chí Dũng