|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Xả trạm BOT quốc lộ 5 Hưng Yên vì tài xế trả tiền lẻ

11:46 | 05/09/2017
Chia sẻ
Chiều tối 4-9, trạm thu phí số 1 trên quốc lộ 5 đoạn qua địa phận huyện Văn Lâm (Hưng Yên) đã phải xả trạm, ngừng thu phí, để giảm ùn tắc sau khi nhiều lái xe mua vé bằng tiền lẻ.
xa tram bot quoc lo 5 hung yen vi tai xe tra tien le

Nhiều xe qua trạm thu phí số 1 trên quốc lộ 5 đã phải dừng vì ùn tắc - Ảnh: DANH TRỌNG

Việc xả trạm là giải pháp tháo gỡ trước tình thế nhiều lái xe qua trạm mua vé bằng tiền lẻ mệnh giá 500đ và 1.000đ. Đến 18h chiều nay 4-9, cả hai chiều lưu thông Hưng Yên - Hải Phòng trên quốc lộ 5 đều ùn tắc nghiêm trọng, kéo dài tới gần 10km.

Theo tìm hiểu, đây là trạm thu phí BOT do Tổng công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) quản lý và trực tiếp thu phí. Việc thu phí BOT tại tuyến đường không được đầu tư mới là lý do khiến nhiều lái xe không đồng tình.

"Tuyến đường 5 cũ được đầu tư từ lâu, ngày trước chỉ thu phí ở trạm Văn Lâm có 10.000 đồng với xe 4 chỗ. Sau khi được cải tạo gần đây thì mức thu đã tăng lên rất nhiều, riêng với xe 4 chỗ đã nâng mức thu tới 40.000 đồng. Điều mà lái xe chúng tôi không đồng tình là trạm thu phí này còn được thu phí hỗ trợ hoàn vốn của dự án quốc lộ 5 mới" - một lái xe bức xúc nói.

Trên tài khoản Facebook "Hội lái xe Việt Nam" cũng đã xuất hiện nhiều hình ảnh những dòng xe ùn ứ, kèm theo những bình luận phản đối trạm thu phí BOT đặt tại vị trí này.

xa tram bot quoc lo 5 hung yen vi tai xe tra tien le

Đến tối 4-9, trạm thu phí số 1 trên quốc lộ 5 đã được xả trạm nhưng ùn tắc vẫn chưa giảm - Ảnh: DANH TRỌNG

Ông Phạm Văn La, phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hưng Yên, cho biết do có nhiều lái xe trả tiền lẻ, việc lưu thông trên tuyến đường 5 qua địa phận Văn Lâm, Hưng Yên chậm lại, sau đó là ùn tắc, lực lượng cảnh sát giao thông đã phải phân luồng tại chỗ và triển khai phân luồng từ xa.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Văn Phóng, chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, cam kết các lực lượng của tỉnh sẽ đảm bảo an ninh trật tự, còn việc quản lý và giải quyết các trạm thu phí trên quốc lộ là thẩm quyền của Bộ Giao thông vận tải.

Ông Nguyễn Văn Huyện, tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ, cho rằng việc lái xe trả tiền lẻ vẫn giải quyết bình thường. Khi được hỏi về việc ùn tắc nghiêm trọng, ông Huyện chỉ nói ngắn gọn rằng đảm bảo an ninh trật tự, giảm ùn tắc là trách nhiệm của địa phương.

xa tram bot quoc lo 5 hung yen vi tai xe tra tien le

Công an tỉnh Hưng Yên đã huy động lực lượng cảnh sát để đảm bảo an ninh trật tự và phân luồng giảm ùn tắc - Ảnh: DANH TRỌNG

Xuân Long - Danh Trọng

Sếp Vicem Hà Tiên: Giá bán xi măng vào sân bay Long Thành 'rất chua chát'
Lãnh đạo công ty cho biết thường cung cấp 50-100% sản lượng xi măng ở các dự án lớn phía Nam, theo đó kỳ bạn cung cấp ít nhất gần nửa triệu tấn cho siêu dự án này dù giá biên lợi nhuận không cao.