|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Vua tiêu phủ hồng chuỗi K Coffee, đặt mục tiêu 300 cửa hàng vào cuối năm

15:40 | 01/04/2024
Chia sẻ
Hệ thống cà phê K Coffee của Phúc Sinh đã thực hiện thay đổi nhận diện thương hiệu hàng loạt cho các cửa hàng.

Mới đây, hàng loạt cửa hàng của thương hiệu K Coffee (thuộc sở hữu của tập đoàn Phúc Sinh) đã được phủ một giao diện mới. Thương hiệu này đã chuyển từ màu xanh dương đậm trước đó thành màu hồng cho hầu hết các cửa hàng tại TP HCM.

 Một cửa hàng trong chuỗi K Coffee. (Ảnh: K Coffee).

Chia sẻ trên báo Chính Phủ, ông Phan Minh Thông, Chủ tịch tập đoàn Phúc Sinh, người được mệnh danh là "vua tiêu", cho biết đây là sự thay đổi để phù hợp xu hướng, tập trung vào đối tượng khách hàng gen Z. Ngoài ra, màu hồng cũng được sử dụng trong các thiết kế của sản phẩm trà túi lọc Cascara Blue Son La vừa mới ra mắt vào cuối năm ngoái.

Ông Phan Minh Thông cho biết hoạch phủ hồng được thực thi nhằm đem lại làn gió mới cho chuỗi cà phê này.

Trước đó, K Coffee thường xuất hiện với logo chữ K cách điệu và màu xanh dương đậm, điểm xuyết màu xanh lá thiên nhiên. Song, kể từ đầu năm nay đến nay, thương hiệu của nhà Phúc Sinh đã bắt đầu thực hiện kế hoạch thay đổi nhận diện thương hiệu tại các chuỗi cà phê.

Cuối tháng 3, K Coffee hoàn thành việc thay đổi giao diện này. Theo website công ty, K Coffee đang vận hành 8 cửa hàng tại TP HCM.

Chia sẻ trên tờ Doanh nhân Sài Gòn hồi cuối năm ngoái, ông Huỳnh Bảo Thuần - CEO Phúc Sinh Consumer, cho biết tham vọng của K Coffee là mở rộng 300 cửa hàng (bao gồm mô hình quán cà phê truyền thống và shop-in-shop) tại Việt Nam trong năm 2024.

Ngoài ra, ông Thuần cũng chia sẻ rằng đã có nhiều đối tác liên hệ với K Coffee để thảo luận về vấn đề nhượng quyền và mở rộng thương hiệu tại thị trường trong và ngoài nước

Thị trường chuỗi cà phê được dự báo sẽ còn khởi sắc trong năm nay, sau khoảng thời gian chững lại vì dịch bệnh và khó khăn kinh tế. Theo khảo sảt xu hướng tiêu dùng trong ngành F&B do iPos.vn công bố, mức chi cho việc đi cà phê tiếp tục tăng trưởng trong năm 2023, chiếm tỷ trọng lớn trong tiêu dùng của người Việt. 55,5% người được hỏi cho biết sẵn sàng chi từ 41.000 đồng/lần cà phê. So với năm 2022, con số này tăng 58%. 

Mức chi tiêu phổ biến nhất cho mỗi lần đi cà phê vẫn từ 41.000 đồng tới 70.000 đồng. Đối với việc đi cà phê phân khúc cao cấp - từ 70.000 đồng trở lên, có khoảng 14,3% người trả lời lựa chọn, tương đương năm trước.

Trong khi đó, 31.000 đồng tới 50.000 đồng/ly là chi phí người Việt thường dành để đặt cà phê/trà sữa mang về. So với việc đi cà phê, chi tiêu cho đặt đồ uống mang về thường thấp hơn. Theo đó, chỉ có 36,3% người cho biết thường xuyên đặt đồ uống mang về từ 40.000 đồng trở lên. 

Thuỳ Trang

Đề xuất ưu đãi thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe ô tô hybrid, không áp thuế với điều hoà
Đại biểu Nguyễn Văn Mạnh đề xuất, bổ sung quy định dòng xe điện hybid không có sạc ngoài được hưởng ưu đãi thuế suất thuế TTĐB với mức thuế suất bằng 70% mức thuế suất của dòng xe xăng dầu.