|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Vừa giảm 20% sở hữu tại Thép Việt Ý, Thái Hưng lại chào mua công khai thêm 5,35% vốn

11:49 | 18/11/2017
Chia sẻ
Thái Hưng sẽ chào mua công khai 3,95 triệu cổ phiếu VIS của Thép Việt Ý với giá dự kiến là 28.000 đồng/cp.
vua giam 20 so huu tai thep viet y thai hung lai chao mua cong khai them 535 von
Vừa giảm 20% sở hữu tại Thép Việt Ý, Thái Hưng lại chào mua công khai thêm 5,35% vốn (Ảnh: VIS)

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Thép Việt Ý (Mã: VIS) vừa công bố nghị quyết thông qua chủ trương chào mua công khai cổ phiếu của Công ty cổ phần Thương mại Thái Hưng.

Cụ thể, Thái Hưng sẽ chào mua công khai 3,95 triệu cổ phiếu VIS, tỷ lệ 5,35% vốn với giá chào mua dự kiến 28.000 đồng/cp. Ước tính số tiền Thái Hưng chi ra hơn 110 tỷ đồng.

Đáng chú ý, chỉ đầu tháng 11 vừa qua Thái Hưng đã bán 14,77 triệu cổ phiếu, tương đương 20% vốn của VIS. Ngay lập tức thì Thép Việt Ý tổ chức lễ công bố Tập đoàn Kyoei Steel của Nhật Bản trở thành đối tác chiến lược sau khi mua thành công 20% vốn.

Sau khi thoái 20%, Thái Hưng còn sở hữu 45,66% Thép Việt Ý, nếu giao dịch chào mua công khai hoàn tất thì Thái Hưng lại nâng sở hữu tại Thép Việt Ý lên 60,01%.

Thái Hưng thoái vốn rồi lại tăng sở hữu tại Thép Việt Ý trong diễn biến ba tháng trở lại đây, cổ phiếu VIS đã tăng khoảng 35% từ mức 20.500 đồng/cp lên gần 28.000 đồng/cp. Kết phiên ngày 17/11, giá cổ phiếu VIS chốt ở mức 27.800 đồng/cp.

vua giam 20 so huu tai thep viet y thai hung lai chao mua cong khai them 535 von
Diễn biến giá cổ phiếu VIS ba tháng nay (Nguồn: VNDirect)
vua giam 20 so huu tai thep viet y thai hung lai chao mua cong khai them 535 von Kyoei Steel hoàn tất mua 20% vốn Thép Việt Ý

Kyoei Steel đang có kế hoạch khởi động lại dự án xây dựng nhà máy cán thanh thép tại miền bắc Việt Nam với số ...

Hoàng Kiều

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.