|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Vụ máy bay Lion Air chở 189 hành khách rơi: Nghi không còn người nào sống sót

18:02 | 29/10/2018
Chia sẻ
Người phát ngôn của Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn thành phố Pangkal Pinang cho biết một thi thể đã được tìm thấy tại hiện trường nghi ngờ máy bay Lion Air rơi ngoài khơi Java.
co quan cuu ho nghi ngo khong co nguoi nao trong 189 hanh khach song sot trong vu may bay lion air roi Máy bay chở 189 người của Indonesia rơi xuống biển

Sáng 29/10, chiếc máy bay chở 189 hành khách của Hãng Lion Air của Indonesia đã bị rơi xuống biển sau khi cất cánh từ sân bay ở Jakarta.

Theo Reuters, chuyến bay mang số hiệu JT610 của hãng hàng không Indonesia Lion Air khởi hành từ Jakarta tới Pangkalpinang, tỉnh Bangka Belitung đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu lúc 6h33 (giờ địa phương) sáng nay, chỉ 13 phút sau khi cất cánh.

Theo cập nhật mới nhất từ Bloomberg, Cơ quan cứu hộ của Indonesia nghi ngờ không có người nào trên chiếc máy bay xấu số này sống sót.

Người phát ngôn của Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn thành phố Pangkal Pinang cho biết một thi thể đã được tìm thấy tại hiện trường nghi ngờ máy bay Lion Air rơi ngoài khơi Java. Họ nghi ngờ rằng nhiều thi thể vẫn có thể bị mắc kẹt bên trong chiếc máy bay bị rơi. Cơ quan cứu hộ sẽ tiếp tục các hoạt động tìm kiếm vào ban đêm.

co quan cuu ho nghi ngo khong co nguoi nao trong 189 hanh khach song sot trong vu may bay lion air roi
Một bức ảnh cho thấy công nhân xử lý các mảnh vụn của máy bay. Nguồn: PT Pertamina.

Associated Press trích dẫn một quan chức Indonesia cho biết chiếc máy bay Lion Air đã yêu cầu quay về chỉ sau 2-3 phút cất cánh, sau đó thì biến mất khỏi hệ thống radar.

co quan cuu ho nghi ngo khong co nguoi nao trong 189 hanh khach song sot trong vu may bay lion air roi
Một bức ảnh của các công nhân trên tàu Pertamina xử lý các mảnh vỡ từ những gì được cho là chuyến bay Lion Air JT610. Ảnh: PT Pertamina.

Giám đốc của hãng hàng không Lion Air của Indonesia Edward Siraint, cho biết trước khi khởi hành các phi công trên chuyến bay này đã báo cáo vấn đề kỹ thuật xảy ra với máy bay, và vấn đề đã được giải quyết sau đó.

Chiếc máy bay xấu số này là dòng Max 737, chiếc máy bay bán chạy nhất của Boeing và cạnh tranh với dòng máy bay A320neo của Airbus trong phân khúc thân hẹp. Max là phiên bản mới nhất của 737, với phiên bản lớn nhất - Max 10 - có thể chứa được tới 230 người. Một đơn đặt hàng tồn đọng hơn 4.000 cho mô hình Max chứng tỏ sự phổ biến của dòng máy bay một lối đi này (single-aisle).

Có nhiều vụ việc đáng chú ý với hãng Lion Air xảy ra trong những năm vừa qua:

Tháng 8/2018: Phi công của Batik Air, một đơn vị của Lion Air, đã bị bắt vì sử dụng ma túy bất hợp pháp ở Jakarta (Theo detik.com và CNBC Indonesia báo cáo).

Tháng 2/2015: Lion Mentari Airlines hủy tất cả các chuyến bay của hãng dự kiến cất cánh từ Jakarta vào tối thứ Sáu, sau đó cảnh sát đã được cử đến sân bay để kiểm soát một số hành khách giận dữ, trong đó có một số người đã bị trễ bay nhiều ngày.

Tháng 8/2013: Máy bay Boeing 737-800 của Lion Mentari Airlines đâm trúng một con bò sau khi hạ cánh tại một sân bay khu vực Indonesia.

Tháng 4/2013: Một chiếc máy bay chở 108 khách của Lion Air bị rơi xuống biển ngoài khơi đảo Bali của Indonesia khi đang trên đường xuống sân bay quốc tế Ngurah Rai.

Xem thêm

Tuệ An