|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

VSD khiển trách Chứng khoán VnDirect và Chứng khoán Bản Việt

16:03 | 15/09/2017
Chia sẻ
VSD khiển trách Chứng khoán VnDirect vì 8 lần sửa lỗi giao dịch trong tháng 8 còn Chứng khoán Bản Việt do loại không thanh toán 500.000 trái phiếu Chính phủ.
vsd khien trach chung khoan vndirect va chung khoan ban viet

Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) vừa có quyết định khiển trách với Công ty cổ phần Chứng khoán VnDirect (Mã: VND) và Công ty cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC - Mã: VCI).

VSD khiển trách VnDirect vì trong tháng 8/2017 đã có 8 lần sửa lỗi giao dịch chứng khoán thực hiện trên Sở giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE).

Trước đó, Công ty cổ phần Chứng khoán TP HCM (HSC - Mã: HCM), Công ty cổ phần Chứng khoán Quốc tế Việt Nam (VIS) cũng bị khiển trách do sửa lỗi giao dịch nhiều lần. Trong tháng 5/2017, HSC đã có 6 lần sửa lỗi giao dịch trên HOSE và VIS đã có 19 lần sửa lỗi giao dịch trên HNX.

Còn Chứng khoán Bản Việt do không trong tháng 8 đã có một lần loại không thanh toán giao dịch trái phiếu Chính phủ với số lượng 500.000 trái phiếu thực hiện trên Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX).

VSD yêu cầu VnDirect tăng cường kiểm soát hoạt động giao dịch chứng khoán, hạn chế các sai sót dẫn đến sửa lỗi giao dịch đồng thời yêu cầu Chứng khoán Bản Việt có trách nhiệm tăng cường kiểm soát hoạt động giao dịch chứng khoán.

Tính đến hết 30/6, Chứng khoán VnDirect đang nắm 6,74% thị phần môi giới (đứng thứ 4 trong top 10) cổ phiếu/chứng chỉ quỹ trên HOSE còn Chứng khoán Bản Việt là 6,8% (vị trí thứ 3 trong top 10).

vsd khien trach chung khoan vndirect va chung khoan ban viet HSC, VIS bị khiển trách vì sửa lỗi giao dịch nhiều lần

Trong tháng 5, VIS có 19 lần sửa lỗi giao dịch trên HNX, HSC đã có 6 lần sửa lỗi giao dịch trên HOSE.

vsd khien trach chung khoan vndirect va chung khoan ban viet 6 lần sửa lỗi giao dịch, Chứng khoán ACB bị VSD khiển trách

Trong tháng 3/2017, Chứng khoán ACB đã có 6 lần sửa lỗi giao dịch chứng khoán thực hiện trên HOSE.

Hoàng Kiều

Chủ tịch Hồ Hùng Anh: Techcombank sẽ mở rộng thêm mảng SME, tín dụng tiêu dùng, mục tiêu vốn hoá 20 tỷ USD năm 2025
Techcombank dự kiến chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ 15% sau 10 năm liên tiếp giữ lại lợi nhuận. Ban lãnh đạo ngân hàng cho biết Techcombank đang xây dựng chính sách để chia cổ tức một cách bền vững, trong dài hạn chứ không chỉ là một vài năm.