|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

VPBank, VIB, SeABank,... đua nhau miễn phí nhiều loại dịch vụ ngân hàng

17:18 | 05/11/2019
Chia sẻ
Trong khi hoạt động dịch vụ tiếp tục là mảng “hái ra tiền”, nhiều ngân hàng lại bắt đầu cuộc đua miễn phí nhiều loại dịch vụ để tăng nguồn khách hàng sử dụng.

Với xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng tăng, nhiều ngân hàng đã tận dụng, đưa ra nhiều chương trình khuyến mại như miễn phí chuyển khoản liên ngân hàng, phí rút tiền tại ATM, phí duy trì thẻ, phí tài khoản thanh toán…

Mới đây, VPBank thông báo miễn phí chuyển khoản ngoài hệ thống không giới hạn nếu khách hàng duy trì số dư bình quân từ 10 triệu đồng/tháng trong tháng trước.

Nếu số dư dưới 10 triệu đồng, khách hàng được miễn phí chuyển khoản cho 10 giao dịch đầu tiên. Từ giao dịch thứ 11 trở đi, nếu chuyển thường nhỏ dưới 300 triệu đồng/món thì áp dụng mức phí 8.000 đồng/món còn trên 300 triệu đồng/món thì có mức phí 1 triệu đồng/món. Còn với chuyển khoản nhanh, khách hàng sẽ trả phí 7.000 đồng/món.

Được biết, lãi thuần từ hoạt động dịch vụ 9 tháng đầu năm của VPBank tăng trưởng gần 52% đạt 1.632 tỉ đồng.

Không chỉ VPBank, hoạt động dịch vụ của VIB cũng là một điểm sáng trong 9 tháng qua khi mang về 1.276 tỉ đồng lãi thuần, gấp 2,4 lần cùng kì năm trước. Kết quả này được đóng góp một phần từ việc ngân hàng miễn toàn bộ các loại phí giao dịch thông dụng cho khách hàng kể từ tháng 4 đến nay.

Cụ thể, đối với khách hàng mới, ngân hàng sẽ miễn phí vô điều kiện trong 6 tháng đầu tiên đối với phí chuyển tiền trực tuyến và phí rút tiền ATM trên 17.000 ATM toàn quốc bất kể nội mạng hay ngoại mạng.

Việc miễn các loại phí này cũng áp dụng cho các tài khoản thanh toán VIB hiện hữu có thời gian hoạt động chưa đủ 6 tháng.

Đối với khách hàng hiện hữu đã mở tài khoản trên 6 tháng, VIB tiếp tục miễn hai loại phí nêu trên và miễn thêm phí rút tiền tại quầy nếu số dư tài khoản thanh toán bình quân trong 6 tháng gần nhất đạt từ 5 triệu đồng trở lên. Các giao dịch rút tiền và chuyển tiền được miễn phí là giao dịch nội địa, không bao gồm giao dịch quốc tế.

Cũng như hai ngân hàng, trong 9 tháng đầu năm, hoạt động dịch vụ của SeABank ghi nhận kết quả tích cực khi đạt 286 tỉ đồng, gấp ba lần cùng kì năm trước.

Hiện nay, ngân hàng này đang miễn phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thông cho khách hàng khi đăng kí dịch vụ SeANet.

Cụ thể, khách hàng sẽ được miễn phí sử dụng dịch vụ, phí chuyển tiền, phí thay đổi thông tin dịch vụ trong ba tháng đầu trải nghiệm. Sau khoảng thời gian này, SeABank tiếp tục ưu đãi giảm 50% phí chuyển tiền so với biểu phí tại quầy.

Còn đối với ABBank, mặc dù nguồn thu hoạt động dịch vụ trong 9 tháng có phần sụt giảm nhưng ngân hàng vẫn đang tiếp tục đẩy mạnh mảng này bằng việc miễn phí nhiều dịch vụ.

Trong đó, khi khách hàng mở, sử dụng Tài khoản cao cấp tại ABBank và thực hiện chuyển tiền qua dịch vụ Online Banking hoặc dịch vụ ABBANKmobile thì được miễn phí chuyển tiền trong hệ thống.

Ngoài ra, khách hàng còn được miễn phí chuyển tiền ngoài hệ thống bất kể giá trị giao dịch lớn hoặc nhỏ và được miễn phí rút tiền tại ATM.

Theo số liệu thống kê từ 26 ngân hàng trong 9 tháng đầu năm 2019, mảng dịch vụ là hoạt động mang về nhiều lợi nhuận nhất trong cơ cấu tổng thu nhập ngoài lãi với 23.810 tỉ đồng lãi thuần, đóng góp 10,7% tổng thu nhập, tăng 36% so với cùng kì năm trước. Điều này cho thấy hoạt động dịch vụ đang là mảng "hái ra tiền' của các nhà băng.

Tổng hợp lãi thuần từ hoạt động dịch vụ các ngân hàng

anh-345-15729246083081365328366

Nguồn: Minh Anh (Đvt: tỉ đồng)


Minh Anh